ซีดาน อิกบาล

อิกบาล มิดฟิลด์อนาคตไกลของ แมนยู

เริ่มต้นอาชีพค้าแข้งและเป็นต้นแบบของนักเตะชาวอังกฤษที่เกิดในเอเชียใต้ด้วยวัยเพียง 19 ปี ซึ่ง ข้อมูลนักเตะ เจ้าตัวนั้นเป็นเด็กท้องถิ่นที่นำความคิดสร้างสรรค์มากมายมาให้แดนกลางของทีม เป็นมิดฟิลด์ตัวรุกมากความสามารถคนหนึ่ง โดยเจ้าตัวนั้นทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในเกมอุ่นเครื่องปรีซีซั่นที่ประเทศไทย และเจ้าตัวยังฉายแววที่โดดเด่นอีกครั้งในเกมกับเมลเบิร์น วิคตอรี่ ผลงานดังกล่าวนั้นเป็นการต่อยอดจากการเปิดตัวในทีมชุดใหญ่

ซีดาน อิกบาล

ซึ่งเจ้าตัวได้ลงเล่นเกมที่เสมอกับยัง บอยส์ ในแชมเปี้ยนส์ ลีก ฤดูกาลที่ผ่านมา โดยเจ้าตัวนั้นมีโอกาสต้องเล่นกับเพื่อนรุ่นเดียวกันอย่าง ชาร์ลี ซาเวจ โดยอิกบาลเข้ามาแทนที่ เจสซี่ ลินการ์ด ในช่วงสองสามนาทีสุดท้ายของเกมที่โอลด์ แทรฟฟอร์ด และตอนนี้เจ้าตัวอาจจะพร้อมที่จะแทนที่ของรุ่นพี่ชาวแมนยูแบบถาวรแล้วก็ได้ เมื่อลินการ์ดออกจากสโมสรไป ซึ่งตัวของ ซีดาน อิกบาล มีถิ่นกำเนิดอยู่ที่เมืองแมนเชสเตอร์

และเจ้าตัวได้มาร่วมทัพกับปีศาจแดงตั้งแต่ปี 2012 ด้วยวัยเพียง 9 ขวบ โดยเจ้าตัวมีสิทธิ์ได้เล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงเล่นให้กับทีมอีรักมาก่อนหน้านี้แล้ว ‘ซีดาน หน้าที่ต้องรับผิดชอบของตัวเอง โดยนักเตะนั้นเหมือนคนมีของที่ติดตัวมาอยู่แล้ว และยังเป็นนักเตะสายเชื้อมาจากเอเชีย ที่ได้ลงเล่นให้กับ แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด โดยตอนนี้เจ้าตัวเข้ากำลังโชว์ฟอร์มกับดาวรุ่งของสโมสรได้อย่างดีเยี่ยม

ซีดาน อิกบาล

ซึ่งตัวของอิกบาลได้มาเข้าร่วมทัพร่วมกับ ชาร์ลี ซาเวจ, โชลา ชอร์ไทร์, เทเดน เมนกี้ และ แอนโธนี่ย์ อีแลงก้า และมีรายชื่อที่ลงเล่นศึกฟุตบอลแชมเปี้ยนลีกรอบสุดท้ายในปี 2021 อีกด้วย อย่างที่ได้กล่าวไปข้างต้นแล้ว และในขณะที่อิกบาลมีเวลาอันมีค่าเพียงเล็กน้อยในการสร้างผลกระทบให้กับเกมในยุคของรังนิก แต่ดูเหมือนว่าเขาจะมีอนาคตที่สดใสหลังจากที่ได้ลงสนามในทีมชุดใหญ่ช่วงปรีซีซั่นกับนายใหญ่คนใหม่อย่าง อีริค เทน ฮาก

ซีดาน อิกบาล

และมันเป็นสิ่งดีที่เจ้าตัวนั้นจะเรียกความมั่นใจของตัวเองนั้นกลับมา และเพื่อแย่งตำแหน่งตัวจริงในสนาม โดยนักเตะนั้นเป็นคนที่ครองบอลได้ดีคนหนึ่งของทีม และยังมีมุมมองการทำเกมที่ไม่เหมือนใคร โดยล่าสุด เจ้าเซ็นสัญญาสามปีในเดือนเมษายน 2022และยกระดับเกมของเขากับทีมเยาวชนในฤดูกาลนี้ขึ้น เขาช่วยพลิกสถานการณ์กับอตาลันต้าในยูฟ่า ยูธ ลีกด้วยการยิงลูกเรียดตีเสมอให้กับทีมในนาทีที่ 22 จากระยะไกล ทำให้ยูไนเต็ด ชนะไป 4-2 แมตช์นั้น ข้อมูลนักเตะแมนยูล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล