ข้อมูลนักบอล

ตัวรุกชาวอิตาลี หัวหอกอนาคตไกลของ ทัพม้าลาย

โกซีโม มาร์โก ดา กรากา เกิดเมื่อวันที่ 1 ในเดือนพฤษภาคม ในปี 2002 โกซีโม มาร์โก ดา กรากาเป็นนักฟุตบอลชาวอิตาลี ซึ่งในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า จะสวมเสื้อหมายเลข 9 โกซีโม มาร์โก ดา กรากาได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ซิซิเลีย เมื่อปี 2012 เก็บเกี่ยวประสบการณ์และร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ต่อมาได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ปาแลร์โม่ ในปี 2014

ข้อมูลนักบอล

พัฒนาฝีเท้าและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี ซึ่งในช่วงปี 2018 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของยูเวนตุส เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล หลังหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวทางด้านของทัพม้าลาย ได้ทำการดึงตัวมาร่วมทีมอย่างถาวรกับทีมเยาวชน ในปี 2019 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพม้าลายต่ออีก 2 ปี จากฝีเท้าอันยอดเยี่ยมทำให้ทางด้านของยูเวนตุส

ข้อมูลนักบอล

ได้ทำการยื่นสัญญานักเตะอาชีพให้กับเจ้าตัวในที่สุด ต่อมาได้ถูกดึงตัวมาเล่นกับทีมเยาวชนในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกกับยูเวนตุส ในปี 2020 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามในฐานะนักเตะอาชีพ กับทีมเยาวชนของทัพม้าลายไปทั้งหมด 30 เกมรวมหมดทุกรายการ สามารถยิงประตูไปทั้งหมด 4 ลูก ต่อมาในปี 2021 ได้รับโอกาสและถูกดึงตัวขึ้นมายังทีมชุดใหญ่ของยูเวนตุส จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นยังคงไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามกับทีมชุดใหญ่เลยแม้แต่เกมเดียว

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของโกซีโม มาร์โก ดา กรากา ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2018 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 นัด ภายหลังจากนั้นอีก 2 ปี ในปี 2020 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่นั้น เจ้าตัวยังคงไม่มีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่เลยแม้แต่เกมเดียว

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล