โรดริโก้ เฮอร์นันเดซ

นักเตะชาวสเปน มิดฟิลด์ตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้มารู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอล ของกองกลางตัวเก่งเรือใบสีฟ้า โรดริโก้ เฮอร์นันเดซ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 22 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปี 1996 ในเวลานี้มีอายุ 26 ปี เกิดที่เมืองมาดริด ประเทศสเปน เจ้าของความสูง 191 เซนติเมตร ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ เล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 16 เป็นนักฟุตบอลทีมชาติสเปน การเริ่มต้นฟุตบอลครั้งแรกของ โรดริโก้ เฮอร์นันเดซ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของ ราโย มาฆาดาฮอนด้า ในปี 2006 ในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้เพียง 10 ปีเท่านั้น ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น

โรดริโก้ เฮอร์นันเดซ

หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ แอตเลติโก้ มาดริด ในปี 2007 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของแอตเลติโก้ มาดริดเป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปี ซึ่งต่อมาได้ย้ายออกจากทีม เพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ บียาร์เรอัล ในปี 2013 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของเรือดำน้ำสีเหลือง เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมสำรองของบียาร์เรอัล ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2015 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 39 เกมรวมหมดทุกรายการ

โรดริโก้ เฮอร์นันเดซ

ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของบียาร์เรอัล ร่วมงานกับบียาร์เรอัลเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 63 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 แต่ย้ายไปร่วมงานกับแอตเลติโก้ มาดริด ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับแอตเลติโก้ มาดริดแค่เพียงปีเดียวเท่านั้น โดยการลงสนามไปทั้งหมด 34 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายไปร่วมงานกับแมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 97 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 9 ลูก

โรดริโก้ เฮอร์นันเดซ

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสเปน ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปีเป็นครั้งแรกในปี 2012 ต่อมาในปี 2015 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสเปน ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี จนกระทั่งในปี 2018 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันโดยลงสนามไปแล้วทั้งหมด 31 นัด ประวัตินักเตะพรีเมียร์ลีกข้อมูลนักบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล