ข้อมูลนักบอล

เปิดประวัติเส้นทางลูกหนังอย่าง เบล ก่อนขึ้นแท่นเป็น ซูเปอร์สตาร์

จุดเริ่มต้นในการก้าวเข้ามาค้าแข้ง และเล่นฟุตบอลอาชีพแบบถาวร โดยเริ่มเล่นให้แก่ทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ชุดเล็กของทีม และได้เปิดตัวในการเล่นฟุตบอลอาชีพอย่างเป็นทางการจากทีม เซาธ์แฮมป์ตัน ชุดใหญ่เป็นปีแรกๆในปี 2006 ในเกมรายการ เดอะ แชมเปี้ยนชิพ ตั้งแต่อายุเขานั้นยังน้อยๆ โดยเริ่มเล่นในตำแหน่งตัวรุกริมเส้นทางกราบซ้าย หรือปีกซ้ายนั้นเอง ซึ่งในช่วงนั้นเขาก็เริ่มที่จะมีชื่อเสียงมากพอสมควร และสร้างผลงานให้แก่ทีมไว้มากมายจนแฟนบอลต่างยอมรับ จนกลายเป็นดาวยิงที่อายุน้อยมากๆ และเป็นที่สนใจแก่หลายๆทีมใหญ่ต่างเข้ามารุมตอม 

โดยมีทีมยักษ์ใหญ่จากพรีเมียร์ลีก อย่าง ทีมสเปอร์ ดึงตัว เบล ร่วมเสริมกำลังด่วนๆ ในฤดูกาลปี2007 ด้วยค่าเหนื่อยสมัยนั้นถือว่าสูงมากๆ และเขาก็ไม่ทำให้ทางด้านต้นสังกัดอย่าง ไก่เดือยทอง ต้องผิดหวังแน่นอนทำผลงานอย่างยิ่งต่อเนื่องถือได้ว่าฮอตสุดๆ เป็นดาวรุ่งมาแรงสุดๆ หลังลงสนามช่วงแรกๆซัดไป 3 ใน 4 แมตช์สำคัญพาทีมเก็บ 3 คะแนนเต็มไว้ได้ จนสื่อทุกสำนักต่างให้ความสนใจ นักเตะรายนี้เป็นอย่างมาก รวมไปถึงทีมดังอย่าง เรอัล มาดริด ต้องเตรียมเข้าเจรจากับต้นสังกัด แบบอย่างเร่งด่วน ด้วยค่าตัวที่มหาศาลจำนวน 85 ล้านปอนด์กว่าๆ ถือเป็นสถิติใหม่ของโลกเลยก็ว่าได้

และเมื่อ แกเร็ธ เบล ย้ายมาเล่นแนวรุกริมเส้นทางด้านซ้ายแบบเต็มตัว ฝึกฝนพัฒนาฝีเท้าอย่างต่อเนื่อง จนกลายเป็นกำลังหลักสำคัญของทีมชาติ และทางต้นสังกัดอีกด้วย และก็โชว์ฟอร์มฮอตร้อนแรงจนฉุดไม่อยู่แล้ว ยิงประตูทีมคู่ต่อสู้แบบต่อเนื่องโดย แกเร็ธ เบล นั้นซัดไปทั้งสิ้น 21 ลูก และลงสนามไปทั้งสิ้น 33 เกมของลีกนัดสำคัญๆ สร้างผลงานพาทีมเข้าไปคว้าแชมป์ได้หลายๆสมัย จนแฟนๆบอลต้องยกย่อง ให้เขาเป็นซุปเปอร์สตาร์แนวหน้าของลีก ทั้งจังหวะการหาช่องทำประตู เทคนิคการจ่ายบอลที่แม่นยำมากๆ และมีความเร็วอยู่พอสมควร

อ่านเพิ่มเติม >>> ข้อมูลนักบอล