สุดยอดแนวรับ ที่ดีที่สุดอีกคนอย่าง มาร์เซลู วีเอรา

นักเตะชาวบราซิล อายุ 33 ปี และมีสัดส่วนความสูงราวๆ 174 ซม. ตำแหน่งในปัจจุบันแนวรับฝั่งซ้าย และยังคงค้าแข้งให้กับทัพ ราชันชุดขาว ทีมยักษ์ใหญ่ของลีกดังลาลีกา มาร์เซโล่ จุดเริ่มของการเล่นฟุตบอลอาชีพของเขา โดยก้าวมาจากชุดเยาวชนจากทีมเล็กๆอย่าง ทีมฟลูมิเนนเซ่ และได้ทำการเซ็นสัญญาเข้าร่วมต้นสังกัดแบบยาวๆถึง 3 ปี และนั้นคือจุดเริ่มต้นของเขา โดยทางด้านของ มาร์เซโล่ วิเอร่า ลงสนามช่วยทีมทั้งสิ้น 30 เกม ทำผลงานไว้อย่างมากมาย จนมีทีม

ดังจากลีกสเปนสนใจดึงเขามาร่วมทีมนั้นก็คือ เรอัลมาดริด และได้ลงสนามให้กับทีม ราชันชุดขาว รวมๆแล้วประมาณ 320 เกม โชว์ฟอร์มเก่ง ช่วยพาทีมคว้าชัยชนะมาอย่างมากมายในทุกครั้งที่ลงเล่นเป็นตัวจริง ให้กับทีมเขานั้น มักจะได้รับรางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมเสมอ และมีส่วนในการช่วยทีมเกือบทุกครั้ง สำหรับในส่วนของบอลทีมชาตินั้น ก็ทำผลงานไว้ได้ดีไม่แพ้กัน ซึ่งตัวของ มาร์เซโล่ ได้เริ่มก้าวเข้าสู่ทีม บราซิล รุ่นอายุ่ไม่เกิน 17 ปี ในฤดูกาลที่ 2005 และรุ่นอายุไม่เกิน20 ปี

ตั้งแต่ซัมเมอร์ปี 2008 ไปจนถึง 20012 ต่อมาก็ยังคงได้รับโอกาสลงสนามในรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ฝึกฝนพัฒนาฝีเท้ามาอย่างต่อเนื่อง จนไปเข้าตากุนซือชุดใหญ่เข้าและได้ก้าวเข้ามาติดทีมชาติชุดใหญ่ได้ในที่สุดและสามารถลงเล่นเป็นตัวจริงไปทั้งสิ้น 57 เกม สร้างผลงานในสนามช่วยทีมไว้อย่างมากมาย โดยเสียงตอบรับจากตำนานหลายๆคน ทั้งทักษะพิเศษมีความเร็วเบสิคเหนือชั่นระดับเทพ และยังคงเป็นฟูลแบ็กที่ดีที่สุดอีก1ราย ที่สามารถเทียบกับอดีตตำนานหลายคนได้ด้วยเช่นกัน

อ่านเพิ่มเติม>>> ข้อมลูนักบอล