กรานิต ชาก้า

นักเตะชาวสวิส มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ปืนใหญ่

ในวันนี้จะพาทุกท่านมารู้จักกับ ข้อมูลนักฟุตบอล กองกลางตัวเก่งของ ปืนใหญ่ กรานิต ชาก้า เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 27 ในเดือนกันยายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1992 ในเวลานี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่เมืองบาเซิ่ล ประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 1 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ อาร์เซนอล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 34 สำหรับการเริ่มต้นเดือนฟุตบอลครั้งแรกของ กรานิต ชาก้า เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชน คอนคอร์เดียบาเซิล ในปี 2000 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 8 ปีเท่านั้น

กรานิต ชาก้า

โดยที่ทางด้านของกรานิต ชาก้า ได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ บาเซิล ในปี 2002 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนของบาเซิล เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของบาเซิล ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

กรานิต ชาก้า

ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของบาเซิล ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2010 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 44 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ย้ายไปร่วมงานในลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ โบรุสเซีย มึนเชนกลัดบัค

กรานิต ชาก้า

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับทัพสิงห์หนุ่มเป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 102 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งยังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ อาร์เซนอล จนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วมากกว่า 200 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 13 ลูก ข้อมูลนักบอลข้อมูลนักเตะพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล