ข้อมูลนักบอล

ตัวรุกสัญชาติสเปน กองหน้าตัวเป้าของ บิลเบา

ในวันนี้จะขอแนะนำนักเตะในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ที่ได้แจ้งเกิดจากศูนย์ฝึกเยาวชนของบิลเบา จนสามารถก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ได้สำเร็จนั่นก็คือ กอร์กา กูรูเซตา เจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 12 เดือนกันยายน ในปี 1996 กอร์กา กูรูเซตาเป็นนักเตะที่มีส่วนสูง 188 เซนติเมตร เจ้าตัวเติบโตที่ซานเซบาสเตียน ในประเทศสเปน สำหรับการค้าแข้งอาชีพในตอนนี้ของเจ้าตัวนั้น ได้สังกัดอยู่กับ แอธเลติก บิลเบา สวมเสื้อหมายเลข12 ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า

ข้อมูลนักบอล

สำหรับสโมสรแรกที่กอร์กา กูรูเซตา ได้ร่วมเตะฟุตบอลด้วยในครั้งที่เป็นเยาวชนนั้น ได้เริ่มเล่นฟุตบอลให้กับอะคาเดมี่ของ อัลติกูโอโก ภายหลังจากนั้นได้ย้ายมายังอะคาเดมี่ของแอธเลติก บิลเบา ในปี 2014 โดยที่ทางด้านของกอร์กา กูรูเซตา ได้ใช้ระยะเวลาอยู่กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี และสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ไปเข้าตาแมวมองของ บาสโคเนีย หลังจากนั้นได้ทำการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ด้วยการย้ายมาเล่นให้กับบาสโคเนีย

ข้อมูลนักบอล

ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ในฤดูกาล 2014 ซึ่งทางด้านของกอร์กา กูรูเซตา ได้ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับบาสโคเนียไปทั้งหมด 47 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 16 ประตู หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรแห่งนี้ และสามารถทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการทำประตู ทำให้ทีมสำรองของแอธเลติก บิลเบา ได้ดึงตัวกอร์กา กูรูเซตา ให้ย้ายกลับมาร่วมงานกันอีกครั้ง ในฤดูกาล 2015

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมสำรองของแอธเลติก บิลเบาไปทั้งหมด 74 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 23 ประตูตลอดระยะเวลาที่ได้ร่วมงานกับบิลเบา ทั้งหมด 3 ฤดูกาล ต่อมาในฤดูกาล 2018 แอธเลติก บิลเบาทีมชุดใหญ่ได้ทำการดึงตัวกอร์กา กูรูเซตา ให้มาร่วมงานด้วย หลังจากที่เจ้าตัวนั้นโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยมในทีมสำรอง แต่ทว่าการย้ายมายังทีมชุดใหญ่นี้ กอร์กา กูรูเซตากลับไม่ได้รับโอกาสลงสนามมากเท่าไรนัก จนถึงตอนนี้เจ้าตัว ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของบิลเบา ไปได้แค่เพียง 6 เกม รวมหมดทุกรายการเท่านั้นจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล