กาวิน บาซูนู

กาวิน บาซูนู นายด่านชาวไอร์แลนด์ของ เซาแธมป์ตัน

ในวันนี้ขอนำพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักเตะเซาแธมป์ตัน นายทวารชาวไอริช ที่มีชื่อว่า กาวิน บาซูนู เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 20 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปีคริสต์ศักราช 2002 ในตอนนี้มีอายุ 21 ปี เกิดที่เมืองดูบินท์ ประเทศไอร์แลนด์ เจ้าของความสูง 189 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 2 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู ในเวลานี้เป็นนักฟุตบอลให้กับ เซาแธมป์ตัน ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 31 สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลอาชีพกาวิน บาซูนู ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลอาชีพด้วยการเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของ แชมร็อค โรเวอร์ส

กาวิน บาซูนู

ซึ่งทางด้านของกาวิน บาซูนู สามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ จนทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในที่สุด ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแชมร็อค โรเวอร์ส ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับแชมร็อค โรเวอร์สไปได้แค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปแค่เพียง 4 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกัน แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่เจ้าตัวนั้นไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียว

กาวิน บาซูนู

ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับแมนเชสเตอร์ ซิตี้นั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงาน โรชเดล ในรูปแบบสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 29 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงาน พอร์ทมัธ ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 44 เกม จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อหาโอกาสในการลงสนามอย่างต่อเนื่อง ด้วยการย้ายมาร่วมงานกับเซาแธมป์ตัน

กาวิน บาซูนู

จนถึงตอนนี้ได้รับโอกาสในการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 32 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ได้ลงสนามให้กับทีมชาติไอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีในปี 2019 ต่อมาในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2021 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติไอร์แลนด์ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 14 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล