กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

นักเตะชาวบราซิล หัวหอกตัวเก่งของ ปืนใหญ่

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ข้อมูลนักฟุตบอล หัวหอกตัวเก่งของทัพปืนใหญ่ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 18 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 2001 ในตอนนี้มีอายุ 20 ปี เกิดที่ประเทศบราซิล เจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า ในตอนนี้เป็นนักเตะของ อาร์เซนอล สวมเสื้อหมายเลข 11 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ กาเบรียล มาร์ติเนลลี่ เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของ โครินเธียนส์

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ในปี 2010 ด้วยอายุแค่เพียง 9 ขวบ เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของโครินเธียนส์ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ อิทัวโน่ ในปี 2014 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี หลังจากที่ถูกฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของอิทัวโน่ ในฐานะนักเตะอาชีพ

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ในปี 2018 ร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของอิทัวโน่แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น โดยการลงสนามไปทั้งหมด 17 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับอาร์เซนอล ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับทัพปืนใหญ่อย่างต่อเนื่อง จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทัพปืนใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 76 เกมรวมหมดทุกรายการ

กาเบรียล มาร์ติเนลลี่

ยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 18 ลูก สำหรับการเริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ทางด้านของกาเบรียล มาร์ติเนลลี่ ได้เริ่มต้นลงสนามทีมชาติบราซิล ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปีเป็นครั้งแรก ในปี 2019 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 นัด จนกระทั่งในปี 2022 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 6 นัด ข้อมูลนักบอลประวัตินักฟุตบอลพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล