คริสเตียน พูลิซิช

นักเตะชาวอเมริกัน กองกลางตัวรุกของ เชลซี

คริสเตียน พูลิซิช เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 18 ในเดือนกันยายน เมื่อปี 1998 ในตอนนี้มีอายุ 24 ปี เติบโตที่รัฐเพนซิลเวเนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา มีความสูง 173 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เชลซี ลงสนามเล่นในตำแหน่ง กองกลางตัวรุก และตำแหน่งปีก สวมเสื้อหมายเลข 10 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสหรัฐอเมริกา สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของคริสเตียน พูลิซิช ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั่นก็คือทีมเยาวชนของ แบร็คลี่ย์ ทาวน์ ในปี 2005 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 7 ขวบเท่านั้น ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น

คริสเตียน พูลิซิช

ต่อมาในปี 2006 ได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมเยาวชนของ มิชิแกนรัช เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากนั้นในปี 2008 ได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมเยาวชนของ พีเอ คลาสสิกส์ ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลานานถึง 7 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมาร่วมงานกับทีมเยาวชนของ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในปี 2015 ร่วมงานกับทีมเยาวชนของทัพเสือเหลืองแค่เพียงปีเดียวเท่านั้น หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้เจ้าตัวนั้น ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

คริสเตียน พูลิซิช

และได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของโบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ในปี 2016 ค้าแข้งอยู่กับทัพเสือเหลืองเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 127 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 19 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ตัดสินใจย้ายมาค้าแข้งยังพรีเมียร์ลีก ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเชลซี จนถึงปัจจุบัน ได้ลงสนามให้กับทัพสิงห์บลูไปแล้วทั้งหมด 74 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 19 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ

คริสเตียน พูลิซิช

ทางด้านของคริสเตียน พูลิซิช ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน15 ปี เมื่อปี 2012 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 28 นัด ยิงประตูไปทั้งหมด 21 ลูก หลังจากนั้นในปี 2013 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 34 นัด ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 28 ลูก จนกระทั่งในช่วงปี 2016 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกา ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน ได้ลงสนามให้กับทีมชาติสหรัฐอเมริกาไปแล้วทั้งหมด 53 นัด ยิงไปทั้งหมด 21 ลูก

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล