คริสเตียน โรเมโร

นักเตะชาวอาร์เจนตินา เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของ ไก่เดือยทอง

ในวันนี้จะพามาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักเตะ เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของไก่เดือยทอง คริสเตียน โรเมโร เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 27 ในเดือนเมษายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1998 ในตอนนี้มีอายุ 24 ปี เกิดขึ้นเมืองกอร์โดบ้า ประเทศอาร์เจนตินา เจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 1 นิ้ว ในเวลานี้เป็นนักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค สวมเสื้อหมายเลข 4 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ คริสเตียน โรเมโร ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ เบลกราโน

คริสเตียน โรเมโร

หลังจากที่โชว์ผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของเบลกราโน่ ทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเบลกราโน่ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2016 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาค้าแข้งกับ เจนัว ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 27 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ยูเวนตุส

คริสเตียน โรเมโร

โดยในปีแรกที่ย้ายมาร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายร่วมงานกับเจนัว เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 30 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปทั้งหมด 1 ประตู ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงานกับ อตาลันต้า ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 31 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 อตาลันต้าได้ทำการคว้าตัวคริสเตียน โรเมโร เข้าร่วมทีมอย่างถาวร

คริสเตียน โรเมโร

หลังจากนั้นในปีเดียวกันนี้ได้ปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 23 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 สเปอร์สได้ทำการคว้าตัวคริสเตียน โรเมโร เข้าร่วมทีมอย่างถาวรด้วยสัญญาระยะยาวจนถึงช่วงซัมเมอร์ของปี 2027 ซึ่งจนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 29 เกม ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะอัพเดทก่อนใคร

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล