คอสตาส ซิมิกาส

นักเตะชาวกรีซ แบ็คซ้ายตัวเก่งของ ทัพหงส์แดง

คอสตาส ซิมิกาส เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 12 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 1996 ในตอนนี้มีอายุ 26 ปี เกิดที่เมืองเอเธนส์ ประเทศกรีซ มีความสูงอยู่ที่ 178 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กซ้าย สวมเสื้อหมายเลข 21 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติกรีซ สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของคอสตาส ซิมิกาส ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ เนเปิลส์ เทสซาโลนิกิ ในปี 2010 ร่วมงานอยู่กับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น

คอสตาส ซิมิกาส

ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมและไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ แพนเซอร์ไรกอส ในปี 2011 เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของโอลิมเปียกอส ร่วมงานและพัฒนาฝีเท้ากับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ซึ่งหลังจากนั้นต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของโอลิมเปียกอส ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2015 ร่วมงานกับโอลิมเปียกอส จนถึงปี 2020 โดยการลงสนามไปทั้งหมด 46 เกมรวมทุกรายการ

คอสตาส ซิมิกาส

ซึ่งในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับโอลิมเปียกอสนั้น เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เอสบีเยร์ ในรูปแบบสัญญายืมตัวในช่วงครึ่งแรกของฤดูกาล 2017 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแค่เพียง 9 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น โดยในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2017 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ วิลเลม ทเว ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 33 เกมรวมหมดทุกรายการ และยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกของอังกฤษ

คอสตาส ซิมิกาส

ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับลิเวอร์พูลจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพหงส์แดงไปแล้วทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติกรีซ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2014 ต่อมาในปี 2016 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติกรีซ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2018 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติกรีซในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทีมชาติกรีซในทีมเลือกใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 18 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล