ข้อมูลนักบอล

นักฟุตบอลชาวอิตาลี มือกาวสำรองของ ทัพม้าลาย

คาร์โล ปินโซโญ่ เกิดเมื่อวันที่ 16 ในเดือนมีนาคม เมื่อปี 1990 คาร์โล ปินโซโญ่เป็นนักฟุตบอลสัญชาติอิตาลี ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 23 คาร์โล ปินโซโญ่ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของยูเวนตุส ในปี 2000 ซึ่งเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 10 ปีเท่านั้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีมือให้กับ ทัพม้าลาย เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี ต่อมาได้เซ็นสัญญาเพื่อเป็นนักเตะอาชีพ

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวให้มาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของยูเวนตุส ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2010 แต่ว่าไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเฝ้าเสาให้กับทัพม้าลายเลยแม้แต่เกมเดียว ด้วยการถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เวียเรจจิโอ เมื่อปี 2010 ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับ เปสคาร่า ในปี 2011 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามเฝ้าเสาไปได้แค่เพียง 5 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นในปี 2012 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาเซ็นสัญญาร่วมงานกัน วิเซนซ่า ลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ได้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 23 เกมรวมหมดทุกรายการ โดยในปี 2013 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ โมเดน่า ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 36 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2014 ได้ตัดสินใจเซ็นสัญญาร่วมงานกับยูเวนตุสอีกครั้ง

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งจนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพม้าลายไปได้แค่เพียง 5 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น โดยในปี 2014 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายร่วมงานกับโมเดน่า ได้ยืมตัวไว้ใช้งานจนจบฤดูกาล ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 40 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวในปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ลิวอร์โน ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 36 เกมรวมทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในปี 2016 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ลาติน่า ในรูปแบบสัญญายืมตัวจนจบฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 39 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับทัพม้าลายจนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น คาร์โล ปินโซโญ่ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี เมื่อปี 2009 ต่อมาในปี 2011 ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี สำหรับทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่นั้น เจ้าตัวยังคงไม่ได้รับโอกาสให้ลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียว

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล