คาลวิน แรมซีย์

นักเตะชาวสกอตแลนด์ กองหลังตัวเก่งของ หงส์แดง

คาลวิน แรมซีย์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 31 ในเดือนกรกฎาคม เมื่อปี 2546 ในตอนนี้มีอายุ 19 ปี เติบโตที่เมืองอเบอร์ดีน ประเทศสกอตแลนด์ เจ้าของความสูง 177 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 22 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสกอตแลนด์ สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของแคลวิน แรมซีย์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ อเบอร์ดีน ในปี 2555 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 9 ขวบเท่านั้น ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 9 ปี

คาลวิน แรมซีย์

หลังจากนั้นคาลวิน แรมซีย์ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอเบอร์ดีน ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2564 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 28 เกมรวมทุกรายการ และสามารถทำประตูไปได้ทั้งหมด 1 ลูกอีกด้วย หลังจากนั้นคาลวิน แรมซีย์ ได้ย้ายไปร่วมงานในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับลิเวอร์พูล ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2565 จนถึงปัจจุบัน

คาลวิน แรมซีย์

ซึ่งแคลวิน แรมซีย์ นั้นนับว่าเป็นดาวรุ่งอนาคตไกลดวงใหม่ในตำแหน่งกองหลังของทัพหงส์แดง ในตอนนี้อีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของแคลวิน แรมซีย์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ครั้งแรกเมื่อปี 2561 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามไปทั้งหมด 8 นัด ต่อมาในปี 2562 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 3 นัด

คาลวิน แรมซีย์

ต่อมาในปี 2565 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 3 นัด โดยในปี 2565 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสกอตแลนด์ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ด้วยอายุแค่เพียง 19 ปีเท่านั้นจนถึงปัจจุบัน ซึ่งทางด้านของคาลวิน แรมซีย์ ได้ลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ในทีมชุดใหญ่ไปแล้ว 1 นัด นับว่าคาลวิน แรมซีย์เป็นนักเตะดาวรุ่งในตำแหน่งกองหลังของทีมชาติสกอตแลนด์ในอนาคตอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล