คาลวิน ฟิลลิปส์

ฟิลลิปส์ มิดฟิลด์ตัวเก่งชาวอังกฤษของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล ของมิดฟิลด์ตัวเก่งของแมนซิตี้ คาลวิน ฟิลลิปส์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 2 ในเดือนธันวาคม เมื่อปี 1995 ในตอนนี้มีอายุ 27 ปี เกิดที่เมืองลีดส์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 4 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับ ทางด้านของ คาลวิน ฟิลลิปส์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของ วอร์ตลีย์ ในปี 2003 ด้วยอายุแค่เพียง 8 ปีเท่านั้น

คาลวิน ฟิลลิปส์

ซึ่งคาลวิน ฟิลลิปส์นั้นร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในปี 2010 ซึ่งทางด้านของคาลวิน ฟิลลิปส์ ได้ใช้เวลาเก็บเกี่ยวอยู่กับทีมเยาวชนของลีดส์ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทีมเยาวชนของลีดส์ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของลีดส์ ยูไนเต็ด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2014 ด้วยอายุแค่เพียง 19 ปีเท่านั้น

คาลวิน ฟิลลิปส์

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานอยู่กับลีดส์ ยูไนเต็ด เป็นระยะเวลายาวนานถึง 8 ปี และเป็นกำลังสำคัญของลีดส์ ยูไนเต็ดในตำแหน่งเกมรุก โดยที่ทางด้านคาลวิน ฟิลลิปส์ ได้ลงสนามให้กับลีดส์ ยูไนเต็ด ไปทั้งหมด 213 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถยิงประตูไปได้ทั้งหมด 13 ลูก จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมให้กับลีดส์ ยูไนเต็ด ทำให้ไปเข้าตาแมวมองของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนทำให้ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้จัดการคว้าตัวคาลวิน ฟิลลิปส์ มาร่วมทีมด้วยจนถึงปัจจุบัน

คาลวิน ฟิลลิปส์

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของคาลวิน ฟิลลิปส์ เจ้าตัวนั้นมีรายชื่อติด ทีมชาติอังกฤษ ชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2020 และได้เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติอังกฤษอีกด้วย จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 19 นัด ข้อมูลนักบอลล่าสุดประวัตินักฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล