คีแรน ทริปเปียร์

นักฟุตบอลชาวอังกฤษ แนวรับตัวเก่งของ สาลิกาดง

ในวันนี้ขอนำเสนอ นักฟุตบอลต่างประเทศ แบ็กขวาตัวเก่งของสาลิกาดง คีแรน ทริปเปียร์ เกิดเมื่อวันที่ 19 ในเดือนกันยายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1990 ในตอนนี้เจ้าตัวมีอายุ 32 ปี เติบโตที่เมืองบิวรี่ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็กขวา ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 15 สำหรับประวัติการค้าแข้งอาชีพของ คีแรน ทริปเปียร์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรก ด้วยการเป็นเด็กฝึกเยาวชนของอคาเดมี่ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ในปี 1999

คีแรน ทริปเปียร์

ซึ่งในเวลานั้นทางด้านของคีแรน ทริปเปียร์ มีอายุได้แค่เพียง 9 ปีเท่านั้น ร่วมงานอยู่กับทีมเยาวชนของทัพเรือใบสีฟ้า เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นในตำแหน่งเกมรับ ทำให้แมนเชสเตอร์ ซิตี้ได้ยื่นสัญญาอาชีพให้กับคีแรน ทริปเปียร์ หลังจากนั้นได้ดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ ในปี 2009 ด้วยอายุแค่เพียง 19 ปีเท่านั้น แต่ว่าทางด้านของคีแรน ทริปเปียร์ ไม่ได้รับโอกาสลงสนามให้กับแมนซิตี้เลยแม้แต่เกมเดียว ซึ่งเจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ บาร์นสลีย์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว

คีแรน ทริปเปียร์

ในปี 2010 ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงาน เบิร์นลีย์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 เบิร์นลีย์ได้ทำการคว้าตัวคีแรน ทริปเปียร์ เข้าร่วมทีมอย่างถาวร ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 145 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายออกจากทีมมาร่วมงานกับ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ค้าแข้งอยู่กับทัพไก่เดือยทองเป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี แต่ว่าได้ลงสนามไปแค่เพียง 69 เกมรวมหมดทุกรายการ เท่านั้น

คีแรน ทริปเปียร์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายมาร่วมงานในลีกของสเปน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ แอตเลติโก้ มาดริด ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 67 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบัน ประวัตินักฟุตบอลต่างประเทศข้อมูลนักฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล