คีแรน เทียร์นีย์

นักเตะชาวสกอตแลนด์ แบ็คซ้ายตัวเก่งของ ปืนใหญ่

ในวันนี้ขอนำเสนอ ข้อมูลนักฟุตบอล แบ็กซ้ายตัวเก่งของปืนใหญ่ คีแรน เทียร์นีย์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 5 เดือนมิถุนายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1997 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี เกิดที่เมืองดักลาส ไอส์ออฟแมน ประเทศสกอตแลนด์ เจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ อาร์เซนอล ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย สวมเสื้อหมายเลข 3 สำหรับเส้นทางการเล่นฟุตบอลของ คีแรน เทียร์นีย์ เจ้าตัวนั้นเริ่มต้นด้วยการเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของ เซลติก ในปี 2005 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 8 ขวบเท่านั้น

คีแรน เทียร์นีย์

โดยที่ทางด้านของ คีแรน เทียร์นีย์ ได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของเซลติก เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมในทีมเยาวชนของเซลติก อีกทั้งยังสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างโดดเด่น ทำให้ทางด้านของคีแรน เทียร์นีย์ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเซลติก ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2015 ด้วยอายุแค่เพียง 18 ปีเท่านั้น ร่วมงานกับทีมชุดใหญ่ของเชลติกเป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี ด้วยการลงสนามอย่างต่อเนื่อง

คีแรน เทียร์นีย์

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับเซลติกไปทั้งหมด 102 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 5 ลูก หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ตัดสินใจย้ายมาร่วมงานในพรีเมียร์ลีก ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ อาร์เซนอล จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทัพปืนใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 80 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 4 ลูก

คีแรน เทียร์นีย์

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ได้ลงสนามให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ในปี 2014 หลังจากนั้นหนึ่งปีในปี 2015 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติสกอตแลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี และในปี 2016 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสกอตแลนด์ ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 12 นัดจนถึงปัจจุบัน ข้อมูลนักบอลประวัตินักฟุตบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล