จอนนี่ อีแวนส์

นักเตะชาวไอร์แลนด์เหนือ กองหลังตัวเก่งของ จิ้งจอกสยาม

จอนนี่ อีแวนส์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 3 ในเดือนมกราคม เมื่อปี 1988 ในตอนนี้มีอายุ 35 ปี เกิดที่เมืองเบลฟัสต์ ประเทศไอร์แลนด์เหนือ เจ้าของความสูง 188 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 6 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ สำหรับ ประวัตินักฟุตบอล ของจอนนี่ อีแวนส์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2004 ตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 6 ปีเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับทีมเยาวชนของทัพปีศาจแดง เป็นระยะเวลา 2 ปี

จอนนี่ อีแวนส์

ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2006 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับปีศาจแดงไปทั้งหมด 131 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 4 ลูก โดยช่วงต้นปี 2006 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ รอยัล อันท์เวิร์ป ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 11 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2006 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ซันเดอร์แลนด์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 18 เกมรวมหมดทุกรายการ

จอนนี่ อีแวนส์

หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้กลับมาอีกทัพปีศาจแดง อีกครั้ง ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2008 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ซันเดอร์แลนด์ในรูปแบบสัญญายืมตัวอีกครั้ง ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 15 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานกัน เวสต์บรอมวิช อัลเบี้ยน ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 89 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาร่วมงานกับเลสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบัน โดยการลงสนามไปแล้ว 105 เกมรวมหมดทุกรายการ

จอนนี่ อีแวนส์

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับ ทีมชาติไอร์แลนด์เหนือในรุ่นอายุไม่เกิน16 ปี หลังจากนั้นในปี 2004 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไอร์แลนด์เหนือในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ต่อมาในปี 2006 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไอร์แลนด์เหนือในรุ่นอายุไม่เกิน 21 ปี และในปีเดียวกันนี้ได้มีรายชื่อติดทีมชาติไอร์แลนด์เหนือเป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทีมชาติไปแล้วทั้งหมด 94 นัด ประวัตินักเตะข้อมูลนักบอลเลสเตอร์ ซิตี้ล่าสุดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล