ข้อมูลนักบอล

แนวรับสัญชาติสเปน เซ็นเตอร์แบ็คของ โซเซียดาด

จอน ปาเชโก เกิดเมื่อวันที่ 8 เดือนมกราคม ในปี 2001 จอน ปาเชโกเป็น นักเตะสัญชาติสเปน เจ้าของความสูง 184 เซนติเมตร ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด ด้วยการลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค สำหรับจอน ปาเชโกได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะในศูนย์ฝึกเยาวชนของเรอัล โซเซียดาด ในปี 2013 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุแค่เพียง 12 ปีเท่านั้น โดยที่ทางด้านของจอน ปาเชโก ได้ใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในศูนย์ฝึกเยาวชนของโซเซียดาด

ข้อมูลนักบอล

เป็นระยะเวลานานถึง 5 ปี จนสามารถพัฒนาฟอร์มอันยอดเยี่ยมในศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในที่สุด หลังจากนั้นในปี 2018 ได้ย้ายมาเล่นในลีกอาชีพด้วยการลงสนามเล่นให้กับเรอัล โซเซียดัด เซ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งกับทีมโซเซียดาด เซ ซึ่งเป็นทีมสำรองของเรอัล โซเซียดาด เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับทีมไปทั้งหมด 19 เกมรวมทุกรายการ ซึ่งจากฟอร์มอันยอดเยี่ยมในตำแหน่งเกมรับ และรูปร่างที่สูงใหญ่ของจอน ปาเชโก

ข้อมูลนักบอล

ทำให้หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 จอน ปาเชโกได้ย้ายมาเล่นให้กับเรอัล โซเซียดาด เบ ซึ่งเป็นทีมสำรองอันดับ 2 ของเรอัล โซเซียดาด โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามเป็นตัวจริง ให้กับเรอัล โซเซียดาด เบ เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล โดยการลงสนามไปทั้งหมด 34 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าวจอน ปาเชโก ได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของเรอัล โซเซียดาด ในฤดูกาล 2020 แต่ทว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามมากเท่าไรนัก

ข้อมูลนักบอล

โดยจนถึงปัจจุบันจอน ปาเชโก ได้ลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของโซเซียดาดไปได้แค่เพียง 12 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติสเปนของจอน ปาเชโกได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2018 โดยในปีเดียวกันนี้ ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ภายหลังจากนั้น 1 ปี ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี โดยในปีเดียวกันนี้ ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติสเปนในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งเจ้าตัวยังไม่เคยมีชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เลยแม้แต่เกมเดียวจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล