ข้อมูลนักบอล

ตัวรุกชาวสเปน ปีกตัวสำรองของ บิลเบา

จอน มอร์ซิโย เกิดเมื่อวันที่ 15 เดือนกันยายน ในปี 1998 จอน มอร์ซิโยเติบโตที่ประเทศสเปน ในเวลานี้ลงสนามให้กับ แอธเลติก บิลเบา สวมเสื้อหมายเลข 2 ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก สำหรับการลงสนามในฐานะนักเตะเยาวชน จอน มอร์ซิโยได้เริ่มต้นลงสนามให้กับอะคาเดมี่ของ เอสดี อมอเรเบียต้า หลังจากนั้นได้ย้ายมาอย่างอะคาเดมี่ของ ดูรังโก หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ในระดับเยาวชนกลับอะคาเดมีแห่งนี้ อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มเก่งได้อีกด้วย จนทำให้เจ้าตัวนั้นได้รับสัญญาอาชีพ

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ขึ้นมาค้าแข้งให้กับทีมชุดใหญ่ของดูรังโก ในฤดูกาล 2016 ต่อมาในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าวนี้ จอน มอร์ซิโยได้ถูกคว้าตัวไปร่วมงานกับบาสโคเนีย ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล อีกทั้งยังสามารถยึดตัวจริงในตำแหน่งเกมรุกของสโมสรแห่งนี้ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 68 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 12 ลูก จากผลงานการลงสนามที่ยอดเยี่ยมนี้ ทำให้แอธเลติก บิลเบา ได้จัดการเซ็นสัญญาจอน มอร์ซิโย เพื่อให้เจ้าตัวนั้นย้ายมาร่วมทีมด้วย

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามในทีมสำรองของบิลเบา ในฤดูกาล 2018 ซึ่งทางด้านของจอน มอร์ซิโยได้ลงสนามให้กับทีมสำรองของบิลเบาเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 43 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 11 ประตู หลังจากที่โชว์ฟอร์มอันโดดเด่นให้กับทีมสำรอง ทำให้ทีมชุดใหญ่ของบิลเบา ได้ทำการดึงตัวจอน มอร์ซิโย ให้ได้ย้ายมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ ในฤดูกาล 2020 แต่ทว่าเจ้าตัวนั้น ไม่ค่อยได้รับโอกาสให้ลงสนามมากเท่าไรนักในทีมชุดใหญ่ของบิลเบา

ข้อมูลนักบอล

โดยในช่วงตลอดระยะเวลา 2 ฤดูกาลที่ค้าแข้งกับทีมชุดใหญ่แห่งนี้ จอน มอร์ซิโย ได้รับโอกาสให้ลงสนามไปได้แค่เพียง 37 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น จนกระทั่งในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาล 2022 จอน มอร์ซิโย ได้ย้ายไปร่วมงานกับเรอัล บายาโดลิด ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งหลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 จอน มอร์ซิโยได้ย้ายกลับมายังบิลเบาอีกครั้งจนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติจอน มอร์ซิโย ได้มีโอกาสติดทีมชาติแคว้นบาสก์ครั้งแรก ในปี 2020 อีกด้วย

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล