จอร์จินโญ่

นักเตะทีมชาติอิตาลี กองกลางตัวเก่งของ สิงห์บลู

จอร์จินโญ่ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 20 ในเดือนธันวาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1991 ในตอนนี้มีอายุ 31 ปี เติบโตที่เมืองอิงบีตูบา ประเทศบราซิล เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เชลซี ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 5 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอิตาลี สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของจอร์จินโญ่ ได้เริ่มต้นลงสนามด้วยครั้งแรกนั้นก็คือสโมสรเยาวชนของ เวโรน่า ในปี 2007 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุ 16 ปี เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของเวโรน่า เป็นระยะเวลา 3 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้

จอร์จินโญ่

ทำให้ทางด้านของจอร์จินโญ่ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาได้ให้กับทีมชุดใหญ่ของเวโรนา ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2010 โดยในปีเดียวกันนี้ที่ย้ายเข้ามาร่วมทีม เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ซัมโบนีฟาเชเซ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 31 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับเวโรน่า และได้ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2014 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 89 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 11 ลูก

จอร์จินโญ่

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานกับ นาโปลี ซึ่งเจ้าตัวได้ค้าแข้งกับนาโปลีเป็นระยะเวลาถึง 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 133 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 2 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากอิตาลี เพื่อมาค้าแข้งลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเชลซี จนถึงปัจจุบัน

จอร์จินโญ่

เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับเชลซีไปแล้วทั้งหมด 124 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 19 ลูก สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ถึงแม้ว่าทางด้านของจอร์จินโญ่ จะเกิดที่ประเทศบราซิล แต่ว่าเจ้าตัวนั้นได้เลือกลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอิตาลี ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2016 จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 22 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล