จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

นักเตะชาวอังกฤษ แนวรุกตัวเก่งของ ทัพหงส์แดง

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 17 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปี 1990 ในตอนนี้มีอายุ 32 ปี เติบโตที่เมืองซันเดอร์แลนด์ ประเทศอังกฤษ มีความสูงอยู่ที่ 185 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ลิเวอร์พูล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 14 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ ซันเดอร์แลนด์ ในปี 1998 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 8 ขวบเท่านั้น

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

โดยร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับซันเดอร์แลนด์ ในทีมเยาวชนเป็นระยะเวลา 10 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของซันเดอร์แลนด์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกเมื่อปี 2008 ค้าแข้งอยู่กับซันเดอร์แลนด์เป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 71 เกมรวมทุกรายการ และสามารถยิงประตูให้กับซันเดอร์แลนด์ไปทั้งหมด 4 ลูก ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับซันเดอร์แลนด์ นั้น ในปี 2009 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ โคเวนทรี ซิตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว

จอร์แดน เฮนเดอร์สัน

ซึ่งเจ้าตัวถูกยืมตัวไปใช้งานแค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น โดยการลงสนามไปได้แค่เพียง 10 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2011 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อมาค้าแข้งให้กับลิเวอร์พูล จนถึงปัจจุบัน เจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับลิเวอร์พูลไปแล้วมากกว่า 350 เกมรวมทุกรายการ และสามารถยิงประตูให้กับทัพหงส์แดงไปแล้วมากกว่า 40 ลูกอีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของจอร์แดน เฮนเดอร์สัน เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ในปี 2009

ซึ่งในปีเดียวกันนี้เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ต่อมาในปี 2010 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 27 นัด โดยในปีเดียวกัน ทางด้านของจอร์แดน เฮนเดอร์สัน ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 73 นัด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล