ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวโคลอมเบีย เซ็นเตอร์แบ็กตัวเก่งของ โบโลญญา

จอห์น ลูคูมี่ เกิดเมื่อวันที่ 26 ในเดือนมิถุนายน เมื่อปี 1998 จอห์น ลูคูมี่เป็นนักฟุตบอลชาวโคลอมเบีย ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ โบโลญญา ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก สวมเสื้อหมายเลข 26 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติโคลอมเบีย จอห์น ลูคูมี่ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับทีมเยาวชนของ เดปอร์ติโว กาลี เมื่อปี 2015 ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีอายุได้แค่เพียง 7 ขวบเท่านั้น ลงสนามและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ปี

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ไปทั้งหมด 54 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นจอห์น ลูคูมี่ได้ย้ายออกจากลีกโคลอมเบีย เพื่อมาร่วมงานในลีกเบลเยียม ด้วยการร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เกงค์ ในปี 2018 หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของเกงค์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นนับว่าเป็นกำลังหลักในตำแหน่งเกมรับของสโมสรแห่งนี้ ด้วยการค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้จนถึงปี 2022

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 91 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากลีกเบลเยียม เพื่อมาค้าแข้งยังลีกอิตาลี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับโบโลญญา ซึ่งจนถึงปัจจุบันเจ้าตัวลงสนามให้กับโบโลญญาไปแล้วทั้งหมด 7 เกมรวมทุกรายการ นับว่าเป็นกำลังสำคัญในเกมรับของโบโลญญาในฤดูกาล 2022 อีกด้วย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น จอห์น ลูคูมี่ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติโคลอมเบีย

ข้อมูลนักบอล

ในระดับทีมเยาวชนในยุคไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2015 ซึ่งนับว่าเป็นการลงสนามในนามทีมชาติครั้งแรก ซึ่งจอห์น ลูคูมี่ได้ลงสนามไปทั้งหมด 8 นัด ภายหลังจากที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมในลีก ทำให้ถูกดึงตัวมาเล่นยังทีมชาติชุดใหญ่ของโคลอมเบียเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2019 ซึ่งจนถึงปัจจุบันนี้เจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติโคลอมเบียชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 7 นัด ซึ่งนับว่าเป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งเกมรับของทีมชาติโคลอมเบียชุดใหญ่อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล