จอห์น สโตนส์

นักเตะชาวอังกฤษ กองหลังตัวเก่งของ เรือใบสีฟ้า

ในวันนี้มาทำความรู้จักกับ ข้อมูลนักบอลพรีเมียร์ลีก เซ็นเตอร์แบ็คตัวเก่งเรือใบสีฟ้า จอห์น สโตนส์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 28 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปี 1994 ในตอนนี้มีอายุ 28 ปี เกิดที่เมืองบาร์นสลีย์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 188 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 2 นิ้ว ในเวลานี้เป็นนักเตะของ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ค ส่วนเสื้อหมายเลข 5 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ จอห์น สโตนส์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นในฟุตบอลครั้งแรกให้กับสโมสรเยาวชนของบาร์นสลีย์

จอห์น สโตนส์

ในปี 2001 ด้วยอายุแค่เพียง 7 ปีเท่านั้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของ บาร์นสลีย์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2011 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 24 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ เอฟเวอร์ตัน

จอห์น สโตนส์

ค้าแข้งอยู่กับทอฟฟี่สีน้ำเงินเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 77 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 1 ลูก จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากเอฟเวอร์ตัน เพื่อมาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ จนถึงปัจจุบันเจ้าตัวได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 107 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 4 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษนั้น ทางด้านของจอห์น สโตนส์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติอังกฤษเป็นครั้งแรก ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี เมื่อปี 2012 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 3 เกม

จอห์น สโตนส์

หลังจากนั้น 1 ปีในปี 2013 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด โดยในปีเดียวกันได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 12 นัด จนกระทั่งในช่วงปี 2014 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 49 นัด ยิงไปแล้วทั้งหมด 2 ประตู ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักบอลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล