จามัล ลูวิส

นักเตะชาวไอร์แลนด์เหนือ แบ็คซ้ายตัวเก่งของ สาลิกาดง

ในวันนี้จะพาทุกท่านมารู้จักกับ ข้อมูลนักเตะ แบ็คซ้ายชาวไอร์แลนด์เหนือของสาลิกาดง จามัล ลูวิส เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 25 ในเดือนมกราคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1998 ในเวลานี้มีอายุ 25 ปี เกิดที่เมืองลูตัน ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 178 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 10 นิ้ว ในเวลานี้เป็นนักเตะของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 12 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของ จามัล ลูวิส เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของ ลูตัน ทาวน์

จามัล ลูวิส

ในปี 2009 ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนาน 4 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีม ด้วยการย้ายไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ นอริช ซิตี้ ในปี 2014 ร่วมงานกับทีมเยาวชนของนอริช ซิตี้เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับนอริช ซิตี้ในทีมเยาวชน ทำให้ทางด้านของจามัล ลูวิส ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของนอริช ซิตี้ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2016 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 92 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 1 ลูก

จามัล ลูวิส

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับนิวคาสเซิลไปแล้วทั้งหมด 30 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ทางด้านของจามัล ลูวิส ถึงแม้ว่าเจ้าตัวนั้นจะเกิดที่ประเทศอังกฤษ แต่ว่าได้เลือกลงสนามให้กับทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี

จามัล ลูวิส

เมื่อปี 2016 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 3 นัด ภายหลังจากนั้น 1 ปีในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติไอร์แลนด์เหนือ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 1 นัด และในปี 2018 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติไอร์แลนด์เหนือชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 28 นัด ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักเตะนิวคาสเซิลวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล