จาเฟ็ต ทังกังกา

นักฟุตบอลชาวอังกฤษ กองหลังตัวเก่งของ ไก่เดือยทอง

ข้อมูลนักฟุตบอล แนวรับคนสำคัญของไก่เดือยทอง จาเฟ็ต ทังกังกา เจ้าตัวนั้นเกินเมื่อวันที่ 31 ในเดือนมีนาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1999 ในตอนนี้มีอายุ 23 ปี เกิดที่เมืองแฮกนีย์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 184 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง ในเวลานี้เป็นนักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลงสนามเล่นด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 25 สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ จาเฟ็ต ทังกังกา ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในปี 2009 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 10 ปีเท่านั้น

จาเฟ็ต ทังกังกา

โดยที่ทางด้านของจาเฟ็ต ทังกังกา ได้ใช้ระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนของท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปีด้วยกัน หลังจากที่โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยมให้กับสโมสรเยาวชนของทัพไก่เดือยทอง ทำให้ทางด้านของจาเฟ็ต ทังกังกา ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ในปี 2019 โดยที่ทางด้านของจาเฟ็ต ทังกังกา ได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับ ท็อตแน่ม ฮอทสเปอร์ จนถึงตอนนี้ไปแล้วทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ

จาเฟ็ต ทังกังกา

สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ทางด้านของจาเฟ็ต ทังกังกา ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี เมื่อปี 2014 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 3 นัด ภายหลังจากนั้น 2 ปี ในปี 2016 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 4 นัด โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 นัด

ต่อมาในปี 2017 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 11 นัด ยิงไป 1 ประตู โดยในปีดังกล่าวได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 10 นัด และในปี 2012 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด ประวัตินักฟุตบอลข้อมูลนักฟุตบอลล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล