บทความ

จู๊ด เบลลิงแฮม กองกลาง เสือเหลืองที่เนื้อหอมในตอนนี้

จู๊ด เบลลิงแฮม จาก โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ตอนนี้หลายคนนั้นคิดว่าจะเป็นอนาคตของวงการฟุตบอลอังกฤษได้อย่างแน่นอน ดาวโรจน์วัย 19 ปีรายนี้นั้น โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นกับทีมเสือเหลืองนับตั้งแต่ย้ายมากจาก เบอร์มิงแฮม ซิตี้ ในปี 2020 โดยมีสถิติทำไปแล้ว 13 ประตูกับอีก 18 แอสซิสต์ จากการลงเล่นทั้งหมด 100 นัดทุกรายการ พร้อมช่วยต้นสังกัดคว้าแชมป์​ เดเอฟเบ โพคาล ได้ 1 สมัย

บทความ

โดยมีกองกลางรุ่นพี่ของทีมขุนค้อนได้ออกปากชื่นชมกับฟอร์มการเล่นของมิดฟิลด์รายนี้ซึ่งเป็นนักเตะของทัพเสือเหลืองซึ่งเป็นรุ่นน้องในแคมป์ทีมชาติว่าสักวันเขาจะกลายเป็นอนาคตของวงการฟุตบอลอังกฤษ ดีแคลน ไรซ์ นักเตะของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ยกย่องกองกลางรุ่นน้องจากผลงานที่ดีวันดีคืน และตอนนี้ยังทำให้ แกเร็ธ เซาธ์เกต นั้นเลือกใช้งานนักเตะคนนี้มาโดยตลอด แถมในช่วงหลังเขายังสามารถเบียดรุ่นพี่ขึ้นมาเป็นผู้เล่นตัวจริงได้อีกด้วย

บทความ

นั่นทำให้ กองกลางของทีมขุนค้อนนั้นมั่นใจว่า เบลลิงแฮม จะมาเป็นอนาคตของวงการฟุตบอลอังกฤษได้แน่นอน โดยเขา (เบลลิงแฮม) อายุแค่ 19 ปีเองนะ แต่เขามีร่างกายเหมือนคนอายุ 28 แล้วเลย, เขาเป็นผู้ใหญ่แล้ว! ไรซ์ กล่าว เขามีความคิดแบบผู้ใหญ่ มีแนวทางการเล่นแบบผู้ใหญ่ และยังโชว์บุคลิกและศักยภาพในแบบเดียวกันอีกด้วย เขาจะเป็นอนาคตของวงการฟุตบอลอังกฤษในอีก 15 ปีข้างหน้า

หากเขาอยากจะเป็นนะ เขาเป็นเพื่อนร่วมทีมที่ยอดเยี่ยมเช่นกัน เขาเป็นส่วนสำคัญในการช่วยพลักดันในสนาม ซึ่งสามารถช่วยกันและกัน และผมรู้สึกเป็นเกียรติอย่างมากที่ได้เล่นข้าง ๆ กับเขา ซึ่งผมก็เพิ่งจะอายุ 23 ปีเองนะ ผมผ่านการลงเล่นมามากกว่าเขา แต่คุณสามารถพูดได้เลยว่า เขาก็สามารถทำได้เหมือนกับที่ผมทำแล้ว ด้วยพลังงานที่มีในตัวเขา จู๊ด สามารถเล่นเป็นตัวคุมจังหวะได้ เขาสามารถเล่นตำแหน่งหมายเลข 8 ได้

บทความ

และยังสามารถเล่นตำแหน่งหมายเลข 10 ก็เล่นได้นะ เขาสามารถเล่นได้ทุกตำแหน่งในแดนกลางเลย และผมก็รู้ว่าเขาจะมีความสำคัญมาก ๆ กับทีมทุก ๆ ครั้งที่ผมได้เล่นคู่กับเขาและเล่นเข้าขากันดีมาก ๆ หวังว่าเขาจะพัฒนาต่อไปเรื่อย ๆ ผมบอกกับเขาว่า นายขึ้นไปเล่นเกมบุกเลย เดี๋ยวฉันจะอยู่ตรงนี้แล้วคอยป้องกันให้เอง! เขาเป็นเด็กหนุ่มที่มีความคิดของผู้นำ ทุก ๆ คนในทีมรักเขา ผมคิดว่าผมไม่เคยเห็นใครที่ดีเท่านี้ตอนอายุ 19 นะ เขาครบเครื่องจริง ๆ

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล