ข้อมูลนักบอล

แข้งชาวเซเนกัล กองกลางตัวใหม่ของ ทัพเจ้าป่า

ชีคคู คูยาเต้ เกิดเมื่อวันที่ 21 เดือนธันวาคม ในปี 1989 ชีคคู คูยาเต้เป็นนักฟุตบอลชาวเซเนกัล ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ลงสนามเล่นในตำแหน่งของกลาง สวมเสื้อหมายเลข 8 และเป็นกับฟุตบอลทีมชาติเซเนกัล ชีคคู คูยาเต้ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ดาการ์ ในปี 1996 ด้วยอายุ 13 ปี โดยที่เจ้าตัวนั้นได้อยู่ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลา 10 ปี ต่อมาในปี 2006

ข้อมูลนักบอล

ได้ย้ายมายังศูนย์ฝึกเยาวชนของ บรัสเซลส์ ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ได้เพียง 1 ปีเท่านั้น จากผลงานอันโดดเด่นในทีมระดับเยาวชน ทำให้ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของบรัสเซลส์ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก เมื่อปี 2007 ร่วมงานได้แค่เพียง 1 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานกับ อันเดอร์เลชท์ ซึ่งในตอนที่ย้ายมาในปีนี้ เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ย้ายไปร่วมงานกับ คอร์ไทรจ์

ข้อมูลนักบอล

ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ปี ด้วยการลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 26 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากสิ้นสุดสัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ย้ายกลับมายึดเป็นตัวจริงของอันเดอร์เลชท์ ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้ต่อไปจนถึงปี 2014 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 153 เกมรวมทุกรายการ จากฟอร์มอันโดดเด่นในตำแหน่งเกมรุก ทำให้ทางด้านของ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ได้จัดการคว้าตัวมาร่วมทีมด้วย ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014

ข้อมูลนักบอล

โดยที่เจ้าตัวนั้นใช้ระยะเวลาในการค้าแข้งกับเวสต์แฮม เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 129 เกมรวดหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2018 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อไปเซ็นสัญญาร่วมงานกับ คริสตัล พาเลซ โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 103 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเจ้าตัวนั้น ได้เริ่มต้นเล่นให้กับทีมชาติเซเนกัลในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี เมื่อปี 2007 ต่อมาในปี 2012 ได้มีหลายชื่อติดทีมชาติเซเนกัล ในชุดที่ลงเล่นในเกมโอลิมปิก และในปีเดียวกันนี้ ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเซเนกัลชุดใหญ่เป็นครั้งแรก อีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล