ชีคฮู คูยาเต้

นักเตะชาวเซเนกัล กองกลางจอมเก๋าของ เจ้าป่า

วันนี้มาพบกับ ข้อมูลนักเตะ กองกลางจอมเก๋าของทัพเจ้าป่า ชีคฮู คูยาเต้ เกิดเมื่อวันที่ 21 ในเดือนธันวาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1989 ในตอนนี้มีอายุ 33 ปี เกิดที่เมืองดาการ์ ประเทศเซเนกัล เจ้าของความสูง 192 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 4 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง อีกทั้งยังสามารถย้ายไปเล่นในตำแหน่งกองหลังได้อีกด้วย ปัจจุบันได้ค้าแข้งอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 21 สำหรับประวัติการเล่นฟุตบอลของชีคฮู คูยาเต้ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ เอเอสซี เยโก ดาการ์ ในปี 1996 ด้วยอายุแค่เพียง 7 ปีเท่านั้น

ชีคฮู คูยาเต้

ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 10 ปี ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับสโมสรเยาวชนของ บรัสเซลส์ ในปี 2006 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียว ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ได้ขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของบรัสเซลส์ ในปี 2007 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปแค่เพียง 10 เกม ต่อมาในปี 2008 ได้ย้ายมาค้าแข้งในลีกเบลเยียม ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ อันเดอร์เลชท์ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 6 ปีด้วยกัน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 153 เกม ยิงไปทั้งหมด 4 ประตู

ชีคฮู คูยาเต้

ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้ ชีคฮู คูยาเต้ ได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับ คอร์ไทรจ์ ในปี 2008 เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 26 นัดยิงไป 3 ประตู ต่อมาในปี 2014 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ เวสต์แฮม ยูไนเต็ด ค้าแข้งอยู่กับขุนค้อนเป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามอย่างต่อเนื่องไปทั้งหมด 129 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 12 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายมาค้าแข้งกับ คริสตัล พาเลซ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 103 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปทั้งหมด 2 ลูก

ชีคฮู คูยาเต้

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ จนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาติ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเซเนกัลในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรกในปี 2012 จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับทีมชาติเซเนกัลไปแล้วทั้งหมด 63 นัด ยิงไปแล้วทั้งหมด 3 ประตู ประวัตินักเตะข้อมูลนักฟุตบอลฟอเรสต์ล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล