ชูเอา คันเซโล่

ฟูลแบ็คชาวโปรตุเกสของทีม แมนซิตี้

ข้อมูลนักเตะ ของ ชูเอา คันเซโล่ ได้ก้าวมาเล่นฟุตบอลกับสโมสรเล็กๆอย่าง บาร์เรยเรนเซ่ และด้วยฝีเท้าที่โดดเด่นของเขา ไปเข้าตาแมวมองของทีมเบนฟิก้าทีมยักษ์ใหญ่ของโปรตุเกสในตอนนั้น และได้เซ็นสัญญาเจ้าตัวเข้ามาร่วมทัพ อะคาเดมี่ของสโมสรตั้งแต่ปี 2007 ด้วยอายุเพียง 13 ปี และนับที่ตั้งแต่เจ้าตัวย้ายมาอยู่กับเบนฟิก้า ตัวของคันเซโล่ก็ได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ในปี 2012

ชูเอา คันเซโล่

ซึ่งในตอนนั้นเป็นเกมอุ่นเครื่องกับ ชิล วิเซนเต้ และตัวของคันเซโล่ก็ได้รับโอกาสลงสนามเต็มเกมอีกด้วย แต่ทว่าหลังจากนั้นเจ้าตัวก็กลับไป เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมสำรองของเบนฟิก้าต่อไป จนในเมื่อปี 2014 ได้กลับมาลงสนามให้กับเบนฟิก้าอย่างเป็นทางการครั้งแรก โดยในเกมนั้นเจ้าตัวได้รับโอกาสลงในช่วงท้ายเกม และก็บังเอิญในเกมนั้นเจ้าตัวได้เจอกับทีม ชิล วิเซนเต้ และเจ้าตัวก็ยังพาทีมเบนฟิก้านั้นเฉือนเอาชนะมาด้วยในเกมดังกล่าว

ชูเอา คันเซโล่

และในเดือนสิงหาคมปี 2014 เจ้าตัวก็โดนทีมวาเลนเซียนั้นยื่นสัญญายืมตัวไปร่วมทัพ พร้อมมีอ็อปชั่นซื้อขาดในราคา 15 ล้านยูโรในตอนนั้น และหลังจากที่เจ้าตัวย้ายมาเล่นในลาลีกาก็พาทีมบาเลนเซียนั้นจบอันดับที่ 4 ของดีและได้ไปลุยยูฟ่าแชมเปียนส์ลีกในฤดูกาลถัดไป และนั่นจึงส่งผลให้ทีมบาเลนเซียนั้นยื่นอ็อปชั่นซื้อขาดเจ้าตัวมาร่วมทัพ แม้ว่าตัวของคันเซโล่จะลงสนามให้กับทีมเพียง 13 เกมก็ตาม

ชูเอา คันเซโล่

และในฤดูกาล 2015-16 ตัวของคันเซโล่นั้นได้กลายเป็นตัวจริงของบาเลนเซียอย่างเต็มตัว โดยในฤดูกาลนั้นเจ้าตัวลงสนามให้กับทีมไปถึง 39 นัดจากการแข่งขันทุกรายการ แต่ทว่าในช่วงปี 2017 ชูเอา คันเซโล่ ได้ไปร่วมทัพอินเตอร์มิลานในสัญญายืมตัว และก็ทำผลงานได้ดีในฤดูกาล 2017-18 แม้ว่าเจ้าตัวนั้นจะโชว์ผลงานได้ดีกับอินเตอร์ แต่ทว่าทีมงูใหญ่นั้นไม่มีอ็อปชั่นซื้อขาดนักเตะ และได้กลายเป็นทีมยูเวนตุสที่พร้อมทุ่มเงินกว่า 40.4 ล้านยูโร

ชูเอา คันเซโล่

เพื่อดึงเจ้าตัวไปร่วมทัพในซัมเมอร์ปี 2018 หลังจากที่เจ้าตัวย้ายมาร่วมทัพกับทีมม้าลาย ก็สามารถพาทีมนั้นคว้าแชมป์เซเรียอา รวมไปถึงแชมป์อิตาเลียน ซูเปอร์คัพได้อีกด้วยในปีดังกล่าว โดยตัวของคันเซโล่นั้นได้อยู่กับยูเวนตุสได้เพียงฤดูกาลเดียว ก็โดนแมนซิตี้นั้นยื่นสัญญาคว้าตัวไปร่วมทัพในปี 2019 โดยในตอนนั้นทีม แมนเชสเตอร์ซิตี้ ได้จ่ายเงินค่าตัวให้กับนักเตะไปเพียง 27.4 ล้านปอนด์ พร้อมกับแนบดานิโล่ไปให้กับทีมม้าลาย

ชูเอา คันเซโล่

เพื่อเป็นการปล่อยคันเซโล่ออกมาเล่นในพรีเมียร์ลีก นับตั้งแต่ที่เจ้าตัวย้ายมาอยู่กับแมนซิตี้ก็สามารถคว้าแชมป์มาฟ้องได้อย่างมากมายทั้งแชมป์พรีเมียร์ลีกร่วมถึงแชมป์คาราบาว คัพ เท่านั้นยังไม่พอเจ้าตัวยังเคยได้รับรางวัล นักเตะยอดเยี่ยมของพรีเมียร์ลีกประจำฤดูกาล 2020-21 อีกด้วย ข้อมูลนักเตะข่าวฟุตบอลต่างประเทศล่าสุด

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล

แหล่งที่มาจากเว็บไซต์ สยามสปอร์ต