ชูเอา โกเมส

นักเตะชาวบราซิล มิดฟิลด์ตัวเก่งของ หมาป่า

ในวันนี้ขอนำพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอล มิดฟิลด์ตัวเก่งของวูล์ฟแฮมป์ตัน ชูเอา โกเมส เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 12 ในเดือนกุมภาพันธ์ เมื่อปีคริสต์ศักราช 2001 ในเวลานี้มีอายุ 22 ปี เกิดที่เมือง รีโอเดจาเนโร ประเทศบราซิล เจ้าของความสูง 176 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 9 นิ้ว ลงสนามเล่นฟุตบอลในตำแหน่ง กองกลาง ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ลงสนามให้กับทัพหมาป่า ด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 35 สำหรับเส้นทางสายฟุตบอลของ ชูเอา โกเมส เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรก ด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ ฟลาเมงโก ในปี 2009

ชูเอา โกเมส

ซึ่งในตอนนั้นทางด้านของชูเอา โกเมส ได้มีอายุแค่เพียง 8 ปีเท่านั้น โดยชูเอา โกเมส ใช้ระยะเวลาในการเก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับสโมสรเยาวชนชนของฟลาเมงโก เป็นระยะเวลายาวนาน 11 ปี ภายหลังจากที่พัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม ทำให้ทางด้านของชูเอา โกเมส ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของฟลาเมงโก ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2020

ชูเอา โกเมส

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับฟลาเมงโกอย่างต่อเนื่อง โดยตลอดระยะเวลาที่ค้าแข้งอยู่กับฟลาเมงโกเป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ทางด้านของชูเอา โกเมส ได้ลงสนามให้กับฟลาเมงโกไปทั้งหมด 86 เกม และยิงประตูให้กับฟลาเมงโกไปทั้งหมด 1 ลูก จากฟอร์มการเล่นที่ยอดเยี่ยมทำให้ชูเอา โกเมส ได้กลายเป็นกระแสข่าวย้ายทีมอย่างต่อเนื่อง ซึ่งเจ้าตัวนั้นเคยเป็นกระแสข่าวย้ายทีมกับลิเวอร์พูล แต่ทว่าไม่ได้ย้ายไปร่วมทีมด้วย

ชูเอา โกเมส

โดยในช่วงตลาดเดือนมกราคมของปี 2023 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากลีกบราซิล มาค้าแข้งในพรีเมียร์ลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ด้วยสัญญาระยะยาว 5 ปีครึ่ง อีกทั้งมีออปชั่นต่อเพิ่มได้อีก 12 เดือนอีกด้วย จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามให้กับวูล์ฟแฮมป์ตันไปแล้วทั้งหมด 2 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูให้กับทัพหมาป่าไปแล้วทั้งหมด 1 ประตู ประวัตินักเตะข้อมูลนักฟุตบอลมาใหม่

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล