ซน ฮึง-มิน

นักเตะชาวเกาหลีใต้ แนวรุกตัวเก่งของ ไก่เดือยทอง

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอล แนวรุกตัวเก่งของทัพไก่เดือยทอง ซน ฮึง-มิน เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 8 ในเดือนกรกฎาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1992 ในตอนนี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่เมืองชุนชอน ประเทศเกาหลีใต้ เจ้าของความสูง 183 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต ในตอนนี้เป็นนักเตะของ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ลงสนามเล่นในตำแหน่งปีก และตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 7 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเกาหลีใต้ สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ ซน ฮึง-มิน เจ้าตัวนั้นเริ่มต้นด้วยการเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของ เอฟซี โซล

ซน ฮึง-มิน

หลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับสโมสรแห่งนี้ได้สักระยะหนึ่ง ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อไปร่วมงานในลีกเยอรมัน ด้วยการเข้าร่วมกับทีมเยาวชนของ ฮัมบูร์ก ในปี 2008 เก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีเท้ากับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองของฮัมบูร์ก ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2010 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 6 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 6 ลูก โดยในปีเดียวกันนี้ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของฮัมบูร์ก ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี

ซน ฮึง-มิน

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 73 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 20 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ ไบเออร์ เลเวอร์คูเซ่น ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 62 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 21 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ย้ายมาร่วมงานในลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ และเป็นกำลังสำคัญในเกมรุกของทัพไก่เดือยทองมาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 249 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปแล้วทั้งหมด 99 ลูก

ซน ฮึง-มิน

สำหรับการลงสนามกับทีมชาติได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ในปี 2008 ต่อมาในปี 2016 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเกาหลีใต้ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี และในปี 2010 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเกาหลีใต้ชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 104 นัด นักเตะพรีเมียร์ลีกข้อมูลนักฟุตบอลล่าสุดอัพเดทก่อนใคร

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล