ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวสวีเดน หัวหอกตัวเก๋าของ ปีศาจแดงดำ

ซลาตัน อิบราฮิโมวิช เกิดเมื่อวันที่ 3 เดือนตุลาคม ในปี 1981 ซลาตัน อิบราฮิโมวิชเป็นนักฟุตบอลชาวสวีเดน ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า สวมเสื้อหมายเลข 11 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสวีเดน ซลาตัน อิบราฮิโมวิชได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เอฟซี โรเซ็นการ์ด ในปี 1989 ซึ่งตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุแค่เพียง 8 ขวบเท่านั้น เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรแห่งนี้ เป็นระยะเวลานานถึง 11 ปี

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ย้ายมายังศูนย์ฝึกเยาวชนของ บัลคาล ในปี 1991 ได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสูงสุดเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนาน 4 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายมายังอะคาเดมี่ของ มัลโม่ ในปี 1995 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่ง เป็นระยะเวลายาวนาน 4 ปี และสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในที่สุด ต่อมาในปี 1999 ได้ย้ายขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของมัลโม่ ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งกับทีมชุดใหญ่แห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปีด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 40 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายมายังลีกของเนเธอร์แลนด์ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2001 ร่วมงานกับยอดทีมแห่งลีกเนเธอร์แลนด์เป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 74 เกมรวมทุกรายการ หลังจากนั้นได้ย้ายมายังลีกอิตาลี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ยูเวนตุส ในปี 2004 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 70 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายทีมมาร่วมงานกับ อินเตอร์ มิลาน ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 3 ปี และสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 88 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูให้กับทัพงูใหญ่ไปทั้งหมด 57 ลูก จากฝีเท้าอันยอดเยี่ยม ทำให้ทางด้านของบาร์เซโลนา ได้จัดการคว้าตัวไปร่วมทีมด้วยในลีกของสเปน ในปี 2009 แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นไม่สามารถงัดฟอร์มเก่งออกมาได้ ภายหลังจากนั้น 1 ปี

ข้อมูลนักบอล

ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับเอซี มิลาน ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ปี ในปี 2010 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับสโมสรแห่งนี้ไปทั้งหมด 29 เกม หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ถูกทางด้านของมิลาน ซื้อขาดถาวรเข้าทีมภายในปี 2011 ร่วมงานกับเอซี มิลานได้แค่เพียง 1 ปีเท่านั้น หลังจากนั้นได้ย้ายไปค้าแข้งยังลีกของฝรั่งเศส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในปี 2012 เจ้าตัวนั้นสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม

ข้อมูลนักบอล

สามารถยึดตัวจริงภายในทีมปารีสได้ ด้วยการค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 122 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 113 ลูก ต่อมาในปี 2016 ได้ย้ายมายังลีกสูงสุดของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ซึ่งค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปได้แค่เพียง 33 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในปี 2018 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกของสหรัฐ

ข้อมูลนักบอล

โดยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ แอลเอ กาแลกซี่ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 58 เกมรวมหมดทุกรายการและต่อมาได้ย้ายกลับมาค้าแข้งกับเอซี มิลานอีกครั้ง ในปี 2020 จนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติ เจ้าตัวนั้นมีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่ของสวีเดน ในปี 2001 เป็นครั้งแรก และกลายเป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งเกมรุกของทีมชาติมาจนถึงปัจจุบัน โดยการลงสนามไปแล้วมากกว่า 121 เกม

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล