ข้อมูลนักบอล

ตัวรุกชาวอิตาลี มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ปีศาจแดงดำ

ซานโดร โตนาลี เกิดเมื่อวันที่ 8 เดือนพฤษภาคม ปี 2000 ซานโดร โตนาลีเป็นนักฟุตบอลชาวอิตาลี ในเวลานี้ค้าแข้งกับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 8 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอิตาลี ซานโดร โตนาลีได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ปิอาเชนซา เมื่อปี 2009 ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีอายุได้แค่เพียง 9 ขวบเท่านั้น โดยที่เจ้าตัวนั้นได้ใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ปี

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ย้ายมายังศูนย์ฝึกเยาวชนของ เบรสชา ในปี 2012 ใช้เวลาเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลา 5 ปี โดยที่เจ้าตัวนั้นสามารถพัฒนาฝีเท้าของตัวเองขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้ทางด้านของเบรสชา ได้ทำการมอบสัญญานักเตะอาชีพให้กับเจ้าตัว ซึ่งต่อมาในปี 2017 ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของเบรสชา ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งให้กับทีมชุดใหญ่ของสโมสรแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 4 ปี

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 88 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 8 ลูก โดยในปี 2020 เจ้าตัวนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับเอซี มิลาน ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ปี อีกทั้งยังมีออปชั่นเซ็นถาวรหลังจบฤดูกาลอีกด้วย โดยที่เจ้าตัวนั้นสามารถโชว์ฟอร์มเก่งให้กับทัพปีศาจแดงดำ ในตอนที่ถูกยืมตัวมาใช้งาน ด้วยการลงสนามเป็นตัวจริงไปทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยม

ข้อมูลนักบอล

ทำให้ทางด้านของปีศาจแดงดำไม่รอช้า ได้จัดการเซ็นสัญญาถาวรหลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021 หลังจากนั้นได้กลายเป็นตัวหลักในตำแหน่งเกมรุกของเอซี มิลาน มาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วมากกว่า 40 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมชาติอิตาลี ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีเป็นครั้งแรก เมื่อปี 2018 ภายหลังจากนั้นได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี เมื่อปี 2019 ซึ่งในปีเดียวกันนี้ ได้มีรายชื่อติดทีมชาติอิตาลีชุดใหญ่ จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล