ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวอังกฤษ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ผีแดง

มาทำความรู้จักแข้งดาวรุ่งในตำแหน่งเกมรุก ของทัพปีศาจแดงอีกหนึ่งรายนั่นก็คือ ซีดาน อิกบาล เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 27 ในเดือนเมษายน เมื่อปี 2003 ในตอนนี้มีอายุ 19 ปี ซึ่งเจ้าตัวนั้นเติบโตที่ เมืองแมนเชสเตอร์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะในสังกัดของ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 55 และเป็นนักฟุตบอล ทีมชาติอิรัก สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของซีดาน อิกบาล ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั่นก็คือทีมเยาวชนของ เซล ยูไนเต็ด เมื่อปี 2007

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 4 ขวบเท่านั้น ด้วยการร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 5 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนแห่งนี้ ทำให้ทางด้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ทำการดึงตัวซีดาน อิกบาล ให้มาร่วมงานกับทีมเยาวชนของสโมสรในปี 2012 ด้วยอายุแค่เพียง 9 ขวบเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพปีศาจแดง เป็นระยะเวลายาวนาน จนทำให้ได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ

ข้อมูลนักบอล

ซึ่งต่อมาเจ้าตัวก็ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2021 ด้วยอายุแค่เพียง 18 ปีในตอนนั้น ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสให้ลงเล่นกับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดแค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น ซึ่งในขณะเดียวกัน เจ้าตัวก็ได้เล่นให้กับทีมเยาวชนของทัพปีศาจแดงด้วยเช่นกัน ซึ่งนับว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งอนาคตไกลของทัพปีศาจแดงอีกราย สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ถึงแม้ว่าทางด้านของซีดาน อิกบาล เจ้าตัวนั้นจะเติบโตที่ประเทศอังกฤษ

ข้อมูลนักบอล

แต่ซีดาน อิกบาล ก็ได้เลือกเล่นให้กับทีมชาติอิรัก ด้วยการลงสนามเล่นให้กับทีมชาติอิรัก ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี เป็นครั้งแรกเมื่อปี 2021 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมชาติอิรักในทีมเยาวชนไปทั้งหมด 3 นัด ต่อมาในปี 2022 เจ้าตัวได้มีโอกาสติดทีมชาติอิรัก ในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก ด้วยวัยแค่เพียง 19 ปีเท่านั้น จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามให้กับทีมชาติอิรักไปแล้วทั้งหมด 2 นัด และนับว่าเป็นนักเตะดาวรุ่งของทีมชาติอิรักอีกด้วย

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล