ฌอน ลองสตาฟฟ์

นักเตะชาวอังกฤษ มิดฟิลด์คนสำคัญของ สาลิกาดง

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาทำความรู้จักกับ ประวัตินักฟุตบอลต่างประเทศ มิดฟิลด์ตัวเก่งของสาลิกาดง ฌอน ลองสตาฟฟ์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 30 เมื่อเดือนตุลาคม ในปีคริสต์ศักราช 1997 ในตอนนี้มีอายุ 25 ปี เกิดที่เมือง นิวคาสเซิลอะพอนไทน์ ประเทศอังกฤษ เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 11 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 36 สำหรับเส้นทางสายฟุตบอลของ ฌอน ลองสตาฟฟ์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรก ด้วยการเป็นนักเตะในทีมเยาวชนของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด

ฌอน ลองสตาฟฟ์

ซึ่งฌอน ลองสตาฟฟ์นั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และพัฒนาฝีเท้าในตำแหน่งเกมรุกกับทีมเยาวชนของทัพสาลิกาดง อีกทั้งยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมทำให้ทางด้านของฌอน ลองสตาฟฟ์ ได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ในปี 2016 ต่อมาในช่วงตลาดเดือนมกราคมของปี 2017 ทางด้านของฌอน ลองสตาฟฟ์ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ คิลมาร์น็อค ในลีกสกอตแลนด์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว

ฌอน ลองสตาฟฟ์

ทางด้านของคิลมาร์น็อคนั้น ได้ยืมตัวฌอน ลองสตาฟฟ์ มาร่วมงานด้วยแค่เพียงครึ่งฤดูกาลเท่านั้น โดยที่ทางด้านของฌอน ลองสตาฟฟ์ได้ลงสนามให้กับคิลมาร์น็อค ไปทั้งหมด 16 เกมรวมหมดทุกรายการ ด้วยการยิงประตูไปทั้งหมด 3 ลูก ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ทางด้านของฌอน ลองสตาฟฟ์ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับแบล็กพูล ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ซึ่งทางด้านของฌอน ลองสตาฟฟ์ ได้ลงสนามให้กับแบล็กพูลไปทั้งหมด 42 เกมรวมหมดทุกรายการ

ฌอน ลองสตาฟฟ์

อีกทั้งทางด้านของ ฌอน ลองสตาฟฟ์ ยังสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม ด้วยการยิงไปทั้งหมด 8 ลูกให้กับแบล็กพูล หลังจากหมดสัญญาทีมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับนิวคาสเซิล ยูไนเต็ด จนถึงปัจจุบันด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 9 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงไปแล้วทั้งหมด 1 ประตู ประวัตินักฟุตบอลพรีเมียร์ลีกข่าวนักเตะล่าสุดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล