ฌูลส์ กุนเด้

กองหลังตัวเก่งของบาร์เซโลนา ยอดทีมดังจากลาลีกา

ฌูลส์ กุนเด้ เจ้าตัวเกิดวันที่ เกิดวันที่ 12 พฤศจิกายน ค.ศ. 1998 และขนาดนี้ก็ได้เป็นนักเตะได้กลายเป็นนักอาชีพเป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลังจากเจ้าตัวนั้นได้เข้าไปร่วมทัพกับบาร์เซโลน่าในลาลีกาสเปน และตอนนี้ก็ยังเป็นนักเตะตัวหลักของทีมชาติฝรั่งเศสด้วย โดยการลงสนามเกมแรกในนามทีมชุดใหญ่ของเจ้าตัว นั้นคือการลงสนามให้กับทีมบอร์กโดซ์ ซึ่งเป็นทีมจากดิวิชั่น 2ของฝรั่งเศสในขณะนั้น

ฌูลส์ กุนเด้

และในเกมนั้นเจ้าตัวได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมจนจบ 90 นาที ซึ่งเป็นเกมการแข่งขันบอลถ้วยในรอบที่ 64 ทีม ซึ่งในตอนนั้นบอร์กโดซ์เป็นฝ่ายพ่ายแพ้และร่วงตกรอบไป ต่อมาในโปรแกรมบอลลีก เจ้าตัวนั้นก็มีโอกาสลงสนามให้กับ บอร์กโดซ์ แต่ทว่าเกมดังกล่าวทีมของเขาก็เป็นฝ่ายพ่ายแพ้ให้กับทีมทรัวส์ไป โดยตัวของกุนเด้สามารถทำประตูแรกให้กับสโมสรในลีกเอิงฝรั่งเศสได้ ในเกมนั้นบอร์กโดซ์เป็นเอาชนะอาเมียง

 

ฌูลส์ กุนเด้

และไม่เพียงเท่านั้น เจ้าตัวยังสามารถทำประตูได้ในฟุตบอลยุโรปได้อีกด้วย โดยเป็นเกมที่เจอกับ แซ็งเตเตียน และในตอนนั้นเจ้าตัวก็ลงสนามให้กับบอร์กโดซ์ไปทั้งหมด 37 เกมจากโปรแกรมการแข่งขันของสโมสรทั้งหมดทั้งหมด 38 นัด และในตอนนั้นทีมก็เป็นสโมสรที่เสียประตูน้อยเป็นอันดับที่ 4 ของลีกในขณะนั้นด้วย แต่ทว่าสโมสรเจ้าตัวนั้นจบอันดับที่ 14 ของตารางลีกเอิงฝรั่งเศส และในช่วงวันที่ 3 กรกฎาคมปี 2019 เจ้าตัวก็ตัดสินใจย้ายทีม

และได้เก็บกระเป๋าไปร่วมทัพกับ เซบีย่า ยอดทีมดังจากลาลีกา ซึ่งในตอนนั้นราคาค่าตัวของกุนเด้ที่บอร์กโดซ์ได้ตั้งเอาไว้คือ 25 ล้านยูโร ซึ่งจะเอาตัวก็ได้ลงเล่นกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลาถึง 3 ปี ก่อนที่บาร์เซโลน่านั้นสนใจตัวและได้ดึงมาร่วมทัพในวันที่ 29 กรกฎาคมปี 2022 และเจ้าตัวก็อยู่กับ บาร์เซโลน่า มาจนถึงปัจจุบันนี้

ฌูลส์ กุนเด้

และในส่วนของทีมชาติเจ้าตัวนั้นก็ถูกเลือก เข้ามาร่วมทัพกับทีมฝรั่งเศสชุดในศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรปในปี 2020 และเจ้าตัวก็ได้รับโอกาสลงสนามให้กับทีมชาติฝรั่งเศสในเกมที่พบกับเวลส์ ซึ่งในตอนนั้นเป็นเกมนัดกระชับมิตรโดยเจ้าตัวนั้นได้ลงมาแทนแบ็งฌาแม็ง ปาวาร์ ในช่วงครึ่งหลังของเกม ข้อมูลนักเตะทีมบาร์เซโลน่าล่าสุด 

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล