ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวโปรตุเกส กองกลางป้ายแดงของ เจ้าสัวน้อย

ฌูเวา ปาลินญ่า เกิดเมื่อวันที่ 9 เดือนกรกฎาคม ในปี 1995 ฌูเวา ปาลินญ่าเป็นนักฟุตบอลชาวโปรตุเกส ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ฟูแล่ม ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 6 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติโปรตุเกส ฌูเวา ปาลินญ่าได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ สปอร์ตติ้ง ลิสบอน ในปี 2012 โดยที่เจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์ กับศูนย์ฝึกเยาวชนของลิสบอน เป็นระยะเวลา 2 ปี จนสามารถโชว์ฟอร์มอันยอดเยี่ยม และได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพของลิสบอน

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมสำรองของสปอร์ติง ลิสบอน ในฤดูกาล 2014 ภายหลังจากนั้น 1 ฤดูกาล ได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับทีม โมไรเรนเซ่ ในรูปแบบสัญญายืมตัวในฤดูกาล 2015 หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ฌูเวา ปัลยีญาได้ย้ายขึ้นมาเล่นกับทีมสปอร์ติ้ง ลิสบอนชุดใหญ่ เป็นครั้งแรกในฤดูกาล 2016 ต่อมาในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ด้วยการย้ายไปร่วมงานกับทีม เบเลเนนเซส ในรูปแบบสัญญายืมตัว

ข้อมูลนักบอล

หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ได้ย้ายกลับมาร่วมทีมกับสปอร์ติ้ง ลิสบอนอีกครั้ง ในฤดูกาล 2017 หลังจากนั้นได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง ให้ได้ย้ายไปลงสนามให้กับบราก้า ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามให้กับบราก้า ไปทั้งหมด 50 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจบฤดูกาลดังกล่าว ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับสปอร์ติ้ง ลิสบอนอีกครั้ง จนถึงช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายมายังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมทีมกับฟูแล่ม

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามครั้งแรกในระดับทีมชาติของฌูเวา ปาลินญ่า เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 18 ปี เป็นครั้งแรกในปี 2013 โดยในปีเดียวกันนี้ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี ภายหลังจากนั้น 2 ปีในปี 2015 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติโปรตุเกส ในรุ่นอายุไม่เกิน 20 ปี จนกระทั่งในปี 2021 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติโปรตุเกสชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล