ข้อมูลนักบอล

แข้งชาวดัตช์ มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ผีแดง

ดอนนี ฟาน เดอ เบค เกิดเมื่อวันที่ 18 ในเดือนเมษายน เมื่อปี 1997 ดอนนี ฟาน เดอ เบค เติบโตที่ประเทศเนเธอร์แลนด์ ในตอนนี้อายุ 25 ปี เจ้าของความสูง 184 เซนติเมตร ในเวลานี้ค้าแข้งอยู่กับ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 34 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของดอนนี ฟาน เดอ เบค ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยนั่นก็คือทีมเยาวชนของ อาแจ็กซ์ อัมสเตอร์ดัม ในปี 2008 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของอาแจ็กซ์ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปี

ข้อมูลนักบอล

หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยมให้กับทีมเยาวชนของอาแจ็กซ์ ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ค้าแข้งอาชีพครั้งแรกกับทีมเยาวชนของอาแจ็กซ์ ในปี 2011 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งให้กับทีมเยาวชน จนถึงปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมทุกรายการ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของอาแจ็กซ์ และร่วมงานอยู่กับทีมชุดใหญ่ของอาแจ็กซ์จนถึงปี 2020 ด้วยการลงสนามไป ทั้งหมด 118 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 28 ลูก

ข้อมูลนักบอล

จากฟอร์มการเล่นอันโดดเด่นทำให้เจ้าตัวนั้น ได้ถูกทางด้านของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ดึงตัวไปร่วมทีมด้วยในปี 2020 แต่ทว่าไม่ค่อยได้รับโอกาสในการลงสนามเป็นตัวจริงมากเท่าไหร่นัก ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทัพปีศาจแดงจนถึงปัจจุบันไปได้แค่เพียง 35 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 10 ลูก ต่อมาในช่วงเดือนมกราคมปี 2022 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เอฟเวอร์ตัน ในรูปแบบสัญญายืมตัว ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับเอฟเวอร์ตันไปได้แค่เพียง 7 เกมรวมทุกรายการเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายกลับมายังแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ดอีกครั้งจนถึงปัจจุบัน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น เจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี เมื่อปี 2013 ต่อมาในปี 2014 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2016 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ซึ่งต่อมาในปีเดียวกันนี้ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติเนเธอร์แลนด์ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2017 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเนเธอร์แลนด์ชุดใหญ่เป็นครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล