ดั๊กลาส หลุยซ์

นักเตะชาวแซมบ้า มิดฟิลด์ตัวรับของ สิงห์ผงาด

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล มิดฟิลด์ตัวรับของสิงห์ผงาด ดั๊กลาส หลุยซ์ เจ้าตัวเกิดเมื่อวันที่ 9 ในเดือนพฤษภาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1998 ในตอนนี้มีอายุ 24 ปี เกิดที่เมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล เจ้าของความสูง 175 เซนติเมตร หรือประมาณ 5 ฟุต 9 นิ้ว ในตอนนี้เป็นนักเตะของ แอสตัน วิลลา ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลางตัวรับ สวมเสื้อหมายเลข 6 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลของ ดั๊กลาส หลุยซ์ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยการเป็นนักเตะในสังกัดอะคาเดมี่ของ วาสโก ดา กาม่า

ดั๊กลาส หลุยซ์

ในปี 2013 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของวาสโก ดา กาม่า เป็นระยะเวลายาวนานถึง 3 ปี หลังจากที่โชว์ฟอร์มได้อย่างโดดเด่นให้กับทีมเยาวชน ทำให้เจ้าตัวนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของวาสโก ดา กาม่า ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2016 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งอยู่กับทีมชุดใหญ่ของวาสโก ดา กาม่า แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 25 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปทั้งหมด 3 ลูก

ดั๊กลาส หลุยซ์

ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังพรีเมียร์ลีก ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต่ว่าเจ้าตัวนั้นไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามให้กับแมนซิตี้เลยแม้แต่เกมเดียว โดยในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับแมนซิตี้นั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ คิโรน่า ในรูปแบบสัญญายืมตัวในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 43 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2019 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ แอสตัน วิลลา

ดั๊กลาส หลุยซ์

จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 123 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูรวมไปแล้วทั้งหมด 7 ลูก สำหรับการลงสนามให้กับทีมชาตินั้น ได้ลงสนามให้กับทีมชาติบราซิล ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ในปี 2016 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 7 นัด ต่อมาในปี 2019 ได้ลงเล่นให้กับทีมชาติบราซิล ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 23 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 13 นัด หลังจากนั้นในปีดังกล่าว ได้มีรายชื่อติดทีมชาติบราซิลชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปแล้วทั้งหมด 9 นัด ข้อมูลนักบอลประวัตินักฟุตบอลพรีเมียร์ลีกวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล