ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวสเปน มิดฟิลด์ตัวเก๋าของ โซเซียดาด

ดาบิด ซิลบา เกิดเมื่อวันที่ 8 เดือนมกราคม ในปี 1986 ดาบิด ซิลบาเป็นนักฟุตบอลชาวสเปน ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง ดาบิด ซิลบาได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีม ยูดี ซาน เฟอร์นันโด เมื่อปี 1995 ในทีมระดับเยาวชน ภายหลังจากนั้น 5 ปี ได้ย้ายมาร่วมงานกับทีม บาเลนเซีย ในปี 2000 ในทีมระดับเยาวชน จากฝีเท้าอันยอดเยี่ยมในตลอดระยะเวลา 3 ปี ที่ได้ลงสนามให้กับทีมเยาวชนของทัพค้างคาว

จนได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพในที่สุด และได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมสำรองของบาเลนเซีย ในปี 2003 ภายหลังจากจบฤดูกาล ได้ก้าวขึ้นสู่ทีมชุดใหญ่ของบาเลนเซีย ในปี 2004 ด้วยการลงสนามไปมากกว่า 100 เกมรวมหมดทุกรายการ ซึ่งในระหว่างที่ค้าแข้งอยู่กับบาเลนเซีย มิดฟิลด์ชาวสเปนรายนี้ ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ เออิบาร์ ในรูปแบบสัญญายืมตัวในปี 2004 เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล หลังจากนั้นในปี 2005 ได้ย้ายไปร่วมงานกับ เซลต้า บีโก้

ในรูปแบบสัญญายืมตัว ภายหลังจากหมดสัญญายืมตัวได้กลับไปเป็นตัวหลักให้กับบาเลนเซีย จนกระทั่งในปี 2010 ได้เซ็นสัญญาย้ายไปร่วมงานกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ซึ่งเจ้าตัวนับว่าเป็นตัวหลักในตำแหน่งเกมรุกของทัพเรือใบสีฟ้า ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 309 เกมรวมหมดทุกรายการ ในตลอดระยะเวลา 10 ปี จนกระทั่งในปี 2020 ได้ตัดสินใจย้ายไปร่วมงานกับเรอัล โซเซียดาด จนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล