ดาเนียล อมาร์ตีย์

นักเตะชาวกานา แนวรับตัวเก่งของ จิ้งจอกสยาม

ข้อมูลนักบอลของ ดาเนียล อมาร์ตีย์ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 21 ในเดือนธันวาคม เมื่อปี 1994 ในตอนนี้มีอายุ 28 ปี เกิดที่ประเทศกานา เจ้าของความสูง 186 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เลสเตอร์ ซิตี้ ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหลัง สวมเสื้อหมายเลข 18 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติกานา สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านดาเนียล อมาร์ตีย์ ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ อินเตอร์เนชั่นแนล แอลเรียส ในปี 2010 ซึ่งในตอนนั้นเจ้าตัวมีอายุได้แค่เพียง 6 ปีเท่านั้น

ดาเนียล อมาร์ตีย์

โดยที่ทางด้านของดาเนียล อมาร์ตีย์ ได้ร่วมงานและเก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลา 2 ปี สำหรับ ข้อมูลนักบอล ของทางด้านดาเนียล อมาร์ตีย์ ในการค้าแข้งอาชีพของเจ้าตัวนั้น ได้เริ่มต้นด้วยการเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และได้ลงสนามเล่นให้กับทีมของ เยอร์การ์เด้น ในปี 2013 ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 34 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายมาค้าแข้งกับ โคเปนเฮเก้น ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014

ดาเนียล อมาร์ตีย์

ซึ่งทางด้านของดาเนียล อมาร์ตีย์ ได้ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 44  เกมรวมหมดทุกรายการ อีกทั้งยังสามารถยิงประตูให้กับโคเปนเฮเกนไปได้ทั้งหมด 3 ลูกอีกด้วย จากฟอร์มการเล่นอันยอดเยี่ยมทำให้ทางด้านของเลสเตอร์ ซิตี้ ได้ทำการคว้าตัวมาร่วมทีมด้วย เมื่อช่วงซัมเมอร์ของปี 2016 ซึ่งจนถึงปัจจุบันทางด้านของดาเนียล อมาร์ตีย์ ได้ลงสนามให้กับทัพจิ้งจอกสยามไปแล้วทั้งหมด 101 เกมรวมหมดทุกรายการ สามารถยิงประตูไปได้ทั้งหมด 2 ลูกอีกด้วย

ดาเนียล อมาร์ตีย์

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น ทางด้านของดาเนียล อมาร์ตีย์ ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติกานา ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปีเป็นครั้งแรก ในปี 2012 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติกานาในระดับเยาวชน เป็นระยะเวลา 2 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 2 นัด ซึ่งต่อมาในปี 2015 ทางด้านของดาเนียล อมาร์ตีย์ ได้มีรายชื่อติดทีมชาติกานาในทีมชุดใหญ่เป็นครั้งแรก และได้เป็นกำลังสำคัญให้กับทีมชาติกานาจนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปแล้วทั้งหมด 49 นัด ประวัตินักเตะเลสเตอร์ประวัตินักฟุตบอลล่าสุดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล