ดาเมียน มาร์ติเนซ

นักเตะชาวอาร์เจนไตน์ นายทวารตัวเก่งของ สิงห์ผงาด

ในวันนี้ขอนำเสนอ ประวัตินักฟุตบอล ผู้รักษาประตูชาวอาร์เจนตินาของ สิงห์ผงาด ดาเมียน มาร์ติเนซ เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 2 ในเดือนกันยายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1992 ในตอนนี้มีอายุ 30 ปี เกิดที่เมืองมาร์เดลปลาตา ประเทศอาร์เจนตินา เจ้าของความสูง 195 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 5 นิ้ว ในตอนนี้ลงสนามให้กับ แอสตัน วิลล่า ในตำแหน่งผู้รักษาประตู สวมเสื้อหมายเลข 1 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอาร์เจนตินา สำหรับการเริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกของ ดาเมียน มาร์ติเนซ เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลให้กับทีมเยาวชนของ อินดิเพนเดียนเต้

ดาเมียน มาร์ติเนซ

ในปี 2008 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับสโมสรเยาวชนแห่งนี้ 2 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานในลีกอังกฤษ โดยการเข้าร่วมกับทีมเยาวชนของ อาร์เซนอล ในปี 2010 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของทัพปืนใหญ่ เป็นระยะเวลา 2 ปี หลังจากนั้นในเซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ ซึ่งต่อมาได้ถูกดึงตัวขึ้นมาร่วมทีมกับทีมชุดใหญ่ของอาร์เซนอล ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2012 โดยในปีแรกที่ย้ายมาร่วมงานกับทัพปืนใหญ่นั้น เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวให้ย้ายไปร่วมงานกับ อ็อกซ์ฟอร์ด ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว

ดาเมียน มาร์ติเนซ

ในปี 2012 เจ้าตัวได้ลงสนามไปแค่เพียงเกมเดียวเท่านั้น ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ไปร่วมงานกัน เชฟฟิลด์ เวนเดย์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 11 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงต้นปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ร็อตเธอร์ดัม ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2015 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมย้ายไปร่วมงานกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 13 เกมรวมหมดทุกรายการ

ดาเมียน มาร์ติเนซ

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2017 ได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับ เกตาเฟ่ ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 5 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงปี 2019 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้งให้ย้ายไปร่วมงาน เรดดิ้ง ในรูปแบบสัญญายืมตัว ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 18 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับทัพปืนใหญ่ ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปทั้งหมด 15 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ แอสตัน วิลล่า จนถึงตอนนี้ได้ลงสนามไปแล้ว 38 เกมรวมหมดทุกรายการ ข้อมูลนักบอลประวัตินักบอลล่าสุดวันนี้

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล