ข้อมูลนักบอล

ตัวรุกชาวเบลเยียม กองหน้าของ ปีศาจแดงดำ

ดิว็อค โอริกี เกิดเมื่อวันที่ 18 เดือนเมษายน ในปี 1995 ดิว็อค โอริกีเป็นนักฟุตบอลชาวเบลเยียม ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ เอซี มิลาน ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเบลเยียม ดิว็อค โอริกีได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับอะคาเดมี่ของ เกงค์ เมื่อปี 2001 ซึ่งเจ้าตัวนั้นมีอายุแค่เพียง 6 ขวบเท่านั้น โดยที่เจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 9 ปี และสามารถพัฒนาฝีเท้าขึ้นมาได้อย่างยอดเยี่ยม

ข้อมูลนักบอล

ต่อมาได้ย้ายมายังศูนย์ฝึกเยาวชนของ ลีลล์ ในประเทศฝรั่งเศส เมื่อปี 2010 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนของทัพตราหมา เป็นระยะเวลา 2 ปี สามารถโชว์ฝีเท้า ของตัวเองได้อย่างยอดเยี่ยม จนทำให้เจ้าตัวนั้นได้รับสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมสำรองของลีลล์ ในปี 2012 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 11 เกมรวมหมดทุกรายการ โดยในปีเดียวกันนี้ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของลีลล์ ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ค้าแข้งกับทีมชุดใหญ่จนถึงปี 2014

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 40 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายมายังลีกอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ลิเวอร์พูล โดยในปีแรกที่ย้ายมาร่วมงานกับลิเวอร์พูลนั้น เจ้าตัวได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมกับต้นสังกัดเก่า ได้เอาตัวไว้ใช้งานเป็นระยะเวลา 1 ปี ด้วยการลงสนามให้กับต้นสังกัดเก่าไปทั้งหมด 33 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากสิ้นสุดสัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับทัพหงส์แดง ซึ่งภายหลังจากนั้น 2 ปี ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม

ข้อมูลนักบอล

ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ โวล์ฟสบวร์ก ในรูปแบบสัญญายืมตัวเป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล เมื่อปี 2017 ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 31 เกมรวมหมดทุกรายการ หลังจากหมดสัญญายืมตัวดังกล่าว ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับทัพหงส์แดง จนถึงปี 2022 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทัพหงส์แดงไปทั้งหมด 107 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับเอซี มิลาน สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของเจ้าตัวนั้น ได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเบลเยียม

ข้อมูลนักบอล

ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 15 ปีเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2010 โดยในปีเดียวกันนี้ได้ลงสนามให้กับทีมเยาวชนในรุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี ให้หลังจากนั้น 1 ปี ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปี ต่อมาในปี 2012 ได้ลงสนามให้กับทีมชาติเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปี ต่อมาในปี 2014 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติในรุ่นเยาวชนไม่เกิน 21 ปี และในปีเดียวกันนี้ ได้มีรายชื่อติดทีมชาติชุดใหญ่เป็นครั้งแรก จนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับทีมชาติเบลเยียมชุดใหญ่ไปแล้วทั้งหมด 32 นัด

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล