ข้อมูลนักบอล

แนวรับชาวสเปน แบ็คซ้ายตัวเก่งของ โซเซียดาด

ดิเอโก ริโก เกิดเมื่อวันที่ 23 เดือนกุมภาพันธ์ ในปี 1993 ดิเอโก ริโก เป็นนักฟุตบอลสัญชาติสเปน เจ้าของความสูง 180 เซนติเมตร ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ เรอัล โซเซียดาด ในลีกสเปน สวมเสื้อหมายเลข 15 ลงสนามเล่นในตำแหน่งแบ็คซ้าย ดิเอโก ริโกได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรก ด้วยการเป็นเด็กในศูนย์ฝึกอะคาเดมี่ของ บูร์โกส โปรเมซาส ในปี 2000 ซึ่งได้ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 11 ปี หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ได้ถูกดึงตัวให้มาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของซาราโกซา

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้ย้ายไปยังศูนย์ฝึกอคาเดมีของ เรอัล ซาราโกซา ในปี 2011 ร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ปี จากผลงานและฟอร์มการเล่นอันโดดเด่น ทำให้ซาราโกซา ไม่รอช้าที่จะเซ็นสัญญานักเตะอาชีพให้กับดิเอโก ริโก หลังจากนั้นได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมสำรองของซาราโกซา ในปี 2012 ร่วมงานกับทีมสำรองกับสโมสรแห่งนี้เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 17 เกมรวมหมดทุกรายการ และสามารถยึดตัวจริงในตำแหน่งเกมส์รับได้สำเร็จ

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 106 เกมรวมหมดทุกรายการตลอดในช่วงระยะเวลาที่ค้าแข้ง 3 ฤดูกาล หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมไปร่วมงานกับเลกาเนส ในปี 2016 ซึ่งในช่วงตลอดระยะเวลา 2 ปีที่ค้าแข้งกับสโมสรแห่งนี้ เจ้าตัวถูกส่งให้ลงสนามไปได้แค่เพียง 51 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น ต่อมาได้ย้ายออกจากทีม และมาลงสนามในลีกของอังกฤษด้วยการเซ็นสัญญาย้ายมาลงสนามให้กับบอร์นมัธ ซึ่งทางด้านของดิเอโก ริโก ได้ค้าแข้งกับบอร์นมัธเป็นระยะเวลา 3 ฤดูกาล

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 71 เกมรวมหมดทุกรายการ และในที่สุดเมื่อปี 2021 ดิเอโก ริโก ได้ตัดสินใจย้ายกลับมายังลีกของสเปนอีกครั้ง ด้วยการเซ็นสัญญาย้ายมาร่วมทีมกับเรอัล โซเซียดาด ซึ่งเจ้าตัวนั้นไม่ค่อยถูกใช้งานให้ลงสนามเป็นตัวจริงมากเท่าไรนัก จนถึงปัจจุบันได้ลงสนามไปได้แค่เพียง 15 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้นสำหรับในระดับทีมชาติ ดิเอโก ริโก ยังไม่ได้รับโอกาสให้ลงเล่นในระดับทีมชาติเลยแม้แต่เกมเดียว

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล