ดิเอโก คอสตา

นักเตะชาวสเปน หัวหอกจอมเก๋าของ หมาป่า

ในวันนี้จะพาทุกท่านมาพบกับ ประวัตินักฟุตบอล หัวหอกชาวสเปนของทัพหมาป่า ดิเอโก คอสตา เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 7 ในเดือนตุลาคม เมื่อปีคริสต์ศักราช 1988 ในตอนนี้มีอายุ 34 ปี เกิดที่เมือง ลาการ์ตู ประเทศบราซิล เจ้าของความสูง 185 เซนติเมตร หรือประมาณ 6 ฟุต 1 นิ้ว ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้าตัวเป้า ในตอนนี้เป็นนักฟุตบอลของ วูล์ฟแฮมป์ตัน ลงสนามด้วยการสวมเสื้อหมายเลข 29 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติสเปน สำหรับเส้นทางสายฟุตบอลของ ดิเอโก คอสตา เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรก ด้วยการเป็นนักเตะในสโมสรเยาวชนของ บาร์เซโลน่า เอสสปอร์ต คลับ

ดิเอโก คอสตา

ในปี 2004 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 2 ปี ต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของบราก้า ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2006 โดยในปีเดียวกันนี้ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เปนาเฟล ในรูปแบบสัญญายืมตัว ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2007 ได้ย้ายมาร่วมงานในลีกของสเปนสเปน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ แอตเลติโก้ มาดริด โดยในปีแรกที่ย้ายเข้ามานั้นได้ถูกปล่อยตัวให้ร่วมงานกับบราก้า ในรูปแบบสัญญายืมตัว

ดิเอโก คอสตา

โดยในช่วงซัมเมอร์ของปีดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เซลต้า บีโก้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2008 ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ อัลบาเซเต้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2009 ได้ย้ายมาร่วมงาน บายาโดลิด ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2010 ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับแอตเลติโก้ มาดริด อีกครั้ง ในขณะที่ค้าแข้งอยู่กับแอต.มาดริดนั้น ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ราโย บาเยกาโน ในรูปแบบสัญญายืมตัว

ดิเอโก คอสตา

หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2014 ได้ย้ายออกจากทีมเพื่อมาร่วมงานกับ เชลซี ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2018 ได้ย้ายกลับมาร่วมงานกับแอต.มาดริดอีกครั้ง ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2021ได้ย้ายไปร่วมงานกับ แอตเลติโก้ มิไนโร่ ต่อมาในปี 2022 ได้ย้ายมาร่วมงานกับ วูล์ฟแฮมป์ตัน จนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 8 เกมรวมหมดทุกรายการ ข้อมูลนักฟุตบอลประวัตินักเตะพรีเมียร์ลีกมาแรง

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล