ข้อมูลนักบอล

นายทวารชาวอังกฤษ แข้งตัวยืมของ ทัพเจ้าป่า

ดีน เฮนเดอร์สัน เกิดเมื่อวันที่ 12 เดือนมีนาคม ในปี 1997 ดีน เฮนเดอร์สันเป็นนักฟุตบอลสัญชาติอังกฤษ ในตอนนี้ร่วมงานอยู่กับ น็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในรูปแบบสัญญายืมตัวจาก แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ลงสนามเล่นในตำแหน่งผู้รักษาประตู และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติอังกฤษ ดีน เฮนเดอร์สันได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกด้วยการร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ คาร์ไลล์ ยูไนเต็ด เมื่อปี 2005 ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์อยู่กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 6 ปี

ข้อมูลนักบอล

ภายหลังจากนั้นได้ถูกดึงตัวให้ไปร่วมทีมกับศูนย์ฝึกเยาวชนของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในปี 2011 ภายหลังจากที่เก็บเกี่ยวประสบการณ์ และสามารถโชว์ผลงานการเล่นได้จนเข้าตาของทัพปีศาจแดง จนทำให้เจ้าตัวนั้นได้รับสัญญาอาชีพ และย้ายมาลงสนามให้กับทีมชุดใหญ่ของแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก เมื่อฤดูกาล 2015 แต่ทว่าเจ้าตัวนั้นได้รับโอกาสในการลงสนามเฝ้าเสาน้อยมาก ภายหลังจากนั้น 1 ฤดูกาล ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีม

ข้อมูลนักบอล

ให้ได้ย้ายไปร่วมงานกับ สต็อคพอร์ท เคาน์ตี้ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ในฤดูกาล 2016 แต่ก็ยังคงไม่ได้รับโอกาสในการลงสนามเฝ้าเสาเท่าไรนักกับสโมสรแห่งนี้ ภายหลังจากนั้นในช่วงครึ่งหลังของฤดูกาลดังกล่าว ได้ย้ายไปร่วมงานกับ กริมบี้ ทาวน์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว ภายหลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวให้ยืมอีกครั้ง ด้วยการร่วมงานกับ ชูว์บิวรี่ ทาวน์ ในฤดูกาล 2017 เป็นระยะเวลา 1 ฤดูกาล ด้วยการลงสนามเฝ้าเสาไปทั้งหมด 38 เกมรวมหมดทุกรายการ

ข้อมูลนักบอล

หลังจากจบฤดูกาลดังกล่าว ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด ในรูปแบบสัญญายืมตัว เป็นระยะเวลา 2 ฤดูกาล ในฤดูกาล 2018 ซึ่งเจ้าตัวสามารถโชว์ฟอร์มได้อย่างยอดเยี่ยม และสามารถลงสนามไปทั้งหมด 82 เกมรวมหมดทุกรายการ ภายหลังจากหมดสัญญายืมตัวฤดูกาลในปี 2020 ได้ย้ายกลับมายังทัพปีศาจแดงอีกครั้ง แต่ก็ยังไม่สามารถยึดตัวจริงภายในทีมได้ ภายหลังจากนั้น 2 ฤดูกาล ได้ถูกปล่อยตัวออกจากทีมอีกครั้ง

ข้อมูลนักบอล

ในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ด้วยการย้ายมาร่วมงานกับน็อตติงแฮม ฟอเรสต์ ในรูปแบบสัญญายืมตัว สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของดีน เฮนเดอร์สัน เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี ในปี 2012 ต่อมาได้ย้ายมาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 17 ปีในปี 2013 ต่อมาในปี 2016 ได้ย้ายมาเล่นให้กับทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 20 ปี ต่อมาในปี 2019 ได้ย้ายมาเล่นให้ทีมชาติอังกฤษ ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี และในปี 2020 ได้มีรายชื่อทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่เป็นครั้งแรก

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล