ข้อมูลนักบอล

นักเตะชาวเซอร์เบีย หัวหอกตัวเก่งของ ทัพม้าลาย

ดูซาน วลาโฮวิช เกิดเมื่อวันที่ 28 เดือนมกราคม ในปี 2000 เป็นนักฟุตบอลชาวเซอร์เบีย ในตอนนี้ค้าแข้งอยู่กับ ยูเวนตุส ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองหน้า สวมเสื้อหมายเลข 9 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติเซอร์เบีย ดูซาน วลาโฮวิชได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลครั้งแรกให้กับศูนย์ฝึกเยาวชนของ เรดสตาร์ เบลเกรด ต่อมาได้ย้ายมาร่วมงานกับศูนย์ฝึกเยาวชนของ ปาร์ติซาน เบลเกรด ในปี 2014 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับศูนย์ฝึกเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น

ข้อมูลนักบอล

หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นกับทีมชุดใหญ่ของปาร์ติซาน เบลเกรด ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก เมื่อปี 2016 ค้าแข้งอยู่กับสโมสรดังแห่งเซอร์เบีย เป็นระยะเวลาแค่เพียง 2 ปีเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 21 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกอิตาลี ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับฟิออเรนติน่า ในปี 2018 ซึ่งเจ้าตัวนั้นสามารถกลายเป็นนักเตะคนสำคัญของฟิออเรนติน่า ในตำแหน่งตัวรุก

ข้อมูลนักบอล

ด้วยการค้าแข้งอยู่กับทัพม่วงมหากาฬเป็นระยะเวลายาวนาน 4 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 98 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูให้กับฟิออเรนติน่าไปทั้งหมด 44 ประตู ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2022 ได้ตัดสินใจย้ายออกจากทีมเพื่อมาค้าแข้งให้กับยูเวนตุส และได้กลายเป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งเกมรุกของทัพม้าลายจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ลงสนามให้กับยูเวนตุสไปแล้ว 16 เกมรวมหมดทุกรายการ ยิงประตูไปแล้วทั้งหมด 9 ลูก

ข้อมูลนักบอล

สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาติของดูซาน วลาโฮวิช เจ้าตัวนั้นได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติเซอร์เบีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 19 ปีเป็นครั้งแรกเมื่อปี 2016 ต่อมาในปี 2019 ได้ลงสนามเล่นให้กับทีมชาติเซอร์เบีย ในรุ่นเยาวชนอายุไม่เกิน 21 ปี ภายหลังจากนั้น 1 ปี ในปี 2020 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติเซอร์เบียชุดใหญ่เป็นครั้งแรก และกลายเป็นกำลังสำคัญในตำแหน่งตัวรุกของทีมชาติเซอร์เบียจนถึงปัจจุบัน ด้วยการลงสนามให้กับทีมชาติเซอร์เบียไปแล้วทั้งหมด 14 นัด

ข้อมูลนักบอล

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล