ติอาโก อัลคันทารา

นักเตะทีมชาติสเปน มิดฟิลด์ตัวเก่งของ ทัพหงส์แดง

ติอาโก อัลคันทารา เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 11 ในเดือนเมษายน เมื่อปี 1991 ในตอนนี้มีอายุ 31 ปี ซึ่งเจ้าตัวนั้นเป็นนักเตะ ทีมชาติสเปน มีความสูงอยู่ที่ 174 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะในสังกัดของ ลิเวอร์พูล ลงสนามเล่นในตำแหน่งกองกลาง สวมเสื้อหมายเลข 6 สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของติอาโก อัลคันทารา ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ ฟลาเมงโก้ ในปี 1995 ซึ่งเจ้าตัวได้ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น แต่ต่อมาได้ย้ายออกจากทีมเพื่อย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ ยูเรก้า ในปี 1996 เจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานอยู่กับทีมเยาวชนแห่งนี้เป็นระยะเวลา 4 ปี

ติอาโก อัลคันทารา

ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ เคลเม ในปี 2000 หลังจากนั้นได้ย้ายออกจากทีมเพื่อกลับไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของฟลาเมงโก้ ในปี 2001 ร่วมงานกับทีมเยาวชนของฟลาเมงโก้นานถึง 4 ปี หลังจากนั้นได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของ บาร์เซโลนา ในปี 2005 เก็บเกี่ยวประสบการณ์กับทีมเยาวชนของบาร์เซโลน่านานถึง 3 ปี หลังจากนั้นได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ และถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมสำรองของบาร์เซโลน่า ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรกในปี 2008 ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับทีมสำรองของบาร์เซโลน่าไปทั้งหมด 54 เกมรวมหมดทุกรายการ

ติอาโก อัลคันทารา

ต่อมาในปี 2009 ได้ถูกดึงตัวขึ้นมาเล่นให้กับทีมชุดใหญ่ของบาร์เซโลนา ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 68 เกมรวมหมดทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2013 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกเยอรมัน ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ บาเยิร์น มิวนิค ซึ่งเจ้าตัวนั้นได้ร่วมงานกับทัพเสือใต้ เป็นระยะเวลายาวนานถึง 7 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 150 เกมรวมหมดทุกรายการ จนกระทั่งในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับลิเวอร์พูลจนถึงปัจจุบัน

ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามให้กับลิเวอร์พูลไปแล้วมากกว่า 50 เกมรวมหมดทุกรายการ สำหรับการลงสนามในระดับทีมชาตินั้น และถึงแม้ว่าเจ้าตัวนั้นจะเติบโตที่ประเทศอิตาลี แต่ว่าได้เลือกลงสนามให้กับทีมชาติสเปน ซึ่งเจ้าตัวได้เริ่มต้นลงสนามให้กับทีมชาติสเปนเป็นครั้งแรกในระดับเยาวชนอายุไม่เกิน 16 ปี เมื่อปี 2007 ต่อมาในปี 2011 ได้มีรายชื่อติดทีมชาติสเปนชุดใหญ่เป็นครั้งแรกจนถึงปัจจุบัน

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล