ติอาโก้ ซิลวา

นักเตะชาวบราซิล เซนเตอร์แบ็กคนสำคัญของ สิงห์บลู

ติอาโก้ ซิลวา เจ้าตัวนั้นเกิดเมื่อวันที่ 22 ในเดือนกันยายน เมื่อปีคริสต์ศักราช 1984 ในตอนนี้มีอายุ 38 ปี เกิดที่เมืองริโอเดอจาเนโร ประเทศบราซิล มีความสูงอยู่ที่ 181 เซนติเมตร ในตอนนี้เป็นนักเตะของ เชลซี ลงสนามเล่นในตำแหน่งเซ็นเตอร์แบ็ก สวมเสื้อหมายเลข 6 และเป็นนักฟุตบอลทีมชาติบราซิล สำหรับสโมสรแรกที่ทางด้านของติอาโก้ ซิลวา ได้เริ่มต้นเล่นฟุตบอลด้วยครั้งแรกนั้นก็คือทีมเยาวชนของ ฟลูมิเนนเซ่ ในปี 1998 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้เพียง 2 ปีเท่านั้น ต่อมาได้ย้ายไปร่วมงานทีมเยาวชนของ บาร์เซโลนา เด เอกวาดอร์ ในปี 2000

ติอาโก้ ซิลวา

หลังจากนั้นได้ย้ายกลับไปร่วมงานกับทีมเยาวชนของฟลูมิเนนเซ่อีกครั้ง ในปี 2001 ร่วมงานกับทีมเยาวชนแห่งนี้แค่เพียงปีเดียว ซึ่งต่อมาได้เซ็นสัญญาเป็นนักเตะอาชีพ หลังจากนั้นได้ย้ายไปค้าแข้งทีมชุดใหญ่ของ เพดรา แบรนก้า ในปี 2002 ในฐานะนักเตะอาชีพครั้งแรก ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 25 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2003 ได้ย้ายไปร่วมงาน ยูเวนตูเด้ ค้าแข้งอยู่กับสโมสรแห่งนี้แค่เพียงปีเดียวเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 35 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2005

ติอาโก้ ซิลวา

ได้ย้ายไปร่วมงานกับทีมสำรองของ ปอร์โต้ ซึ่งเจ้าตัวได้ลงสนามไปแค่เพียง 14 เกมรวมหมดทุกรายการเท่านั้น โดยในช่วงซัมเมอร์ของปี 2005 ได้ถูกปล่อยตัวออกทีมให้ย้ายไปร่วมงานกับ ดินาโม มอสโก ในรูปแบบสัญญายืมตัว แต่ว่าไม่ได้ลงสนามเลยแม้แต่เกมเดียว หลังจากนั้นในช่วงซัมเมอร์ของปี 2006 ได้ย้ายมาเซ็นสัญญาร่วมงานกับฟลูมิเนนเซ่อีกครั้ง ร่วมงานกับสโมสรแห่งนี้แค่เพียง 2 ปีเท่านั้น ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 81 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2009 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกอิตาลี

ติอาโก้ ซิลวา

ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ เอซี มิลาน ค้าแข้งอยู่กับทัพปีศาจแดงดำเป็นระยะเวลา 3 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 93 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2012 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกฝรั่งเศส ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ร่วมงานอยู่กับสโมสรแห่งนี้นานถึง 8 ปี ด้วยการลงสนามไปทั้งหมด 204 เกมรวมทุกรายการ ต่อมาในช่วงซัมเมอร์ของปี 2020 ได้ย้ายมาค้าแข้งยังลีกสูงสุดของอังกฤษ ด้วยการเซ็นสัญญาร่วมงานกับเชลซี จนถึงปัจจุบัน ซึ่งได้ลงสนามให้กับเชลซีไปแล้วทั้งหมด 53 เกมรวมทุกรายการ

อ่านเพิ่มเติม ข้อมูลนักบอล